Dòng sự kiện:
Huế: Một tháng tiếp 6 đoàn thanh tra, doanh nghiệp ‘than’ với chủ tịch tỉnh
14/08/2018 05:48:47
Chỉ trong 1 tháng, một doanh nghiệp ở Thừa Thiên - Huế phải tiếp đến 6 đoàn thanh tra kiểm tra từ cấp bộ đến tỉnh tới làm việc.

Đó là một trong những ý kiến của một doanh nghiệp phản ánh trong Hội nghị Chủ tịch UBND tỉnh đồng hành cùng doanh nghiệp diễn ra ở Thừa Thiên - Huế vào chiều qua (13/8).

Hội nghị này do ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế chủ trì, nhằm khẳng định vai trò và tầm quan trọng của doanh nghiệp trong phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương; đồng thời lắng nghe những khó khăn mà doanh nghiệp đang gặp phải để tìm cách tháo gỡ. Qua đó, đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết số 19-2018/NQ-CP ngày 15/5/2018 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2018 và những năm tiếp theo.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế trực tiếp lắng nghe những tâm tư, vướng mắc của doanh nghiệp.

Tại hội nghị, nhiều doanh nghiệp đã giãi bày những vướng mắc trong quá trình đầu tư ở tỉnh và đã được Chủ tỉnh UBND tỉnh trực tiếp giải thích hoặc giao các sở, ban, ngành có mặt tại hội nghị tiếp thu ý kiến để tháo gỡ.

Đại diện Công ty cổ phần khách sạn Hoàng Cung ý kiến tại hội nghị.

Một trong số những nội dung đáng chú ý tại hội nghị đó là ý kiến về việc thanh tra kiểm tra doanh nghiệp. Đại diện của Công ty Cổ phần khách sạn Hoàng Cung cho biết, trong 1 tháng vừa rồi (tức tháng 7 - PV), doanh nghiệp này có đến 6 đoàn thanh tra kiểm tra từ cấp bộ đến tỉnh về làm việc.

Một doanh nghiệp khác cũng thông tin tại hội nghị, năm nay việc thanh tra, kiểm tra tại công ty có dấu hiệu tăng lên, khi riêng từ cuối tháng 5 đến tháng 6, doanh nghiệp phải tiếp 4 đoàn về thanh kiểm tra, chỉ riêng phía sở đã có 2 đoàn. Trước đó, việc thanh kiểm tra trong năm 2017 tại công ty này đã giảm hơn so với năm 2016, từ hơn 20 đoàn xuống 7 - 8 đoàn.

Doanh nhân này chia sẻ, việc thanh kiểm tra tại doanh nghiệp của ông trong năm 2017 đã giảm hơn so với năm 2016, từ hơn 20 đoàn xuống 7 - 8 đoàn.

“Tôi nghĩ và đề nghị các đơn vị hữu trách nên có sự liên kết để chỉ tổ chức một đoàn thanh tra liên ngành, từ đó doanh nghiệp mới có thời gian chuẩn bị hồ sơ và đón tiếp”, đại diện Công ty cổ phần khách sạn Hoàng Cung kiến nghị.

Kiến nghị này nhận được tràng pháo tay ủng hộ từ rất đông các doanh nghiệp tham gia tại hội nghị và rất được ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế chia sẻ, tiếp thu.

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến