Dòng sự kiện:
Một thí sinh và hai giám thị bị đình chỉ do để lọt đề thi môn Ngữ văn
25/06/2019 16:33:43
Đề thi môn Ngữ văn kỳ thi THPT quốc gia 2019 được phát tán sau khi 2/3 thời gian làm bài đã diễn ra. Hiện, cơ quan công an đã vào cuộc.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo xác nhận, thông tin về việc đề thi môn Ngữ văn bị lọt ra ngoài, lan truyền trên mạng xã hội trước khi hết giờ làm bài là đúng.

Sự việc xảy ra trong buổi thi môn Ngữ văn sáng 25/6, tại điểm thi số 22, Trung học phổ thông Thanh Sơn, Phú Thọ, có một thí sinh tự do mang điện thoại vào phòng thi. “Vì thế, sau hơn 2/3 thời gian làm bài, trên mạng xuất hiện đề thi môn Ngữ văn,” ông Trinh cho hay.

Ngay sau đó, lực lượng Công an PA03 và an ninh của điểm thi đã vào cuộc xác minh. Thí sinh này đã bị đình chỉ thi. Hai cán bộ coi thi của phòng thi này, (một cán bộ đến từ học viện ngoại giao, một cán bộ là giáo viên Trung học cơ sở Minh Hòa) đã bị xử lý đình chỉ công tác thi từ buổi chiều hôm nay.

Hội đồng thi Phú Thọ cũng đã có nhắc nhở cho tất cả các điểm thi của tỉnh tăng cường công tác coi thi.

Đề thi chính thức môn Ngữ văn kỳ thi THPT quốc gia 2019

Liên quan đến sự việc trên, bà Nguyễn Thị Thu Huyền, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ cho biết, thí sinh mang điện thoại vào phòng thi là em Trần Đình Xuân, số báo danh 15008797.

Hiện, thí sinh này đã được giao cho cơ quan công an. Cơ quan Công an tỉnh Phú Thọ đang chỉ đạo Công an huyện Thanh Sơn điều tra làm rõ các chứng cứ và các đối tượng có liên quan.

Theo bà Huyền, Xuân là thí sinh tự do. Trong buổi thi môn Ngữ văn sáng nay, thí sinh này dự thi tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Thanh Sơn, Phú Thọ và đã bị phát hiện mang điện thoại di động vào phòng thi.

Lãnh đạo Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, cơ quan chức năng đã xác định được thí sinh vi phạm và người liên quan. Còn về thông tin đề thi văn nói trên được gửi ra ngoài chính xác vào thời gian nào, có phải thí sinh chụp đề thi bằng thiết bị điện thoại hay không vẫn đang được Công an tỉnh Phú Thọ phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ.

Theo báo cáo nhanh từ Ban Chỉ đạo thi Trung học Phổ thông quốc gia 2019, trong buổi thi đầu tiên sáng 25/6, môn Ngữ văn, tổng số thí sinh dự thi là 868.378 trên tổng số 871.843 thí sinh đăng ký dự thi, đạt 99,60%.

Cả nước có 25 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó có 3 thí sinh bị cảnh cáo và 22 thí sinh bị đình chỉ thi.

Ngoài ra 2 thí sinh đến muộn quá 15 phút sau khi tính giờ làm bài nên  không được dự thi môn Ngữ văn.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến