Một tuần sau “biến cố' ông Trần Phương Bình bị bắt, DongABank ra sao?
21/12/2016 13:23:01
ANTT.VN – Sau một tuần nguyên tổng giám đốc Trần Phương Bình nhận quyết định khởi tố, mọi tình hình hoạt động tại DongABank vẫn diễn ra bình thường.

Tin liên quan

DongABank vừa có thông báo về tình hình hoạt động sau biến cố trong tuần sau khi Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công An (C46) tiến hành khởi tố, bắt giam một số cán bộ từng là lãnh đạo chủ chốt của ngân hàng, trong đó có nguyên Tổng giám đốc Trần Phương Bình.

Ông Trần Phương Bình bị khởi tố, bắt giam vào ngày 9/12/2016

DongABank cho biết mọi hoạt động kinh doanh tại ngân hàng đều được diễn ra thông suốt, mọi quyền lợi hợp pháp của Khách hàng và Đối tác được đảm bảo; công tác huy động vốn, chi trả cho khách hàng gửi tiền, vàng vẫn diễn ra bình thường và ổn định.

Số lượt khách hàng đến giao dịch với ngân hàng Đông Á tiếp tục ổn định (bình quân 9.000 lượt giao dịch/ngày trên toàn hệ thống), hoạt động tín dụng và dịch vụ tiếp tục tăng trưởng, nguồn vốn huy động mới tiếp tục gia tăng.

Trong 6 ngày làm việc tuần qua có 46 món tiền gửi mới với tổng giá trị là 135 tỷ đồng. Nếu tính cả gửi mới và tái tục thì số món là 54.000 món, với tổng số tiền là 5.390 tỷ đồng.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp cần thiết nhằm bảo đảm hoạt động của DongA Bank được an toàn và bảo vệ đầy đủ quyền lợi của người gửi tiền, các quyền, nghĩa vụ kinh tế của các bên có liên quan theo quy định của pháp luật.

Thời điểm nhận quyết định khởi tố, từ tháng 8/2015, ông Bình đã bị miễn nhiệm chức danh thành viên Hội đồng quản trị và vị trí Tổng Giám đốc DongA Bank và không tham gia điều hành hoạt động của ngân hàng trong hơn một năm qua.

Ngân hàng Nhà nước cũng cho biết sẽ cơ cấu lại toàn diện DongA Bank để đưa ngân hàng này hoạt động an toàn, lành mạnh và phát triển bền vững.   

Hiểu Minh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến