Dòng sự kiện:
Mưa lũ ở Tây Nguyên: 3 người trong gia đình bị vùi lấp, 3 người khác bị nước cuốn tử vong
08/08/2019 16:00:49
Khi quả đồi sạt lở, anh Hiệu cùng vợ con đang ngủ trong nhà đã bị đất vùi lấp. Hiện, lực lượng chức năng mới tìm thấy thi thể 2 mẹ con.

Theo đó, những ngày qua, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới cùng với gió mùa Tây Nam thổi mạnh khiến Tây Nguyên có mưa to, vào tối 7/8, quả đồi giữa hồ thuỷ điện Đăk Sin 1, Đăk Nông bị sạt lở. Đất đá trôi xuống đã vùi lấp anh Trần Văn Hiệu (28 tuổi) cùng vợ Đỗ Thị Yến (25 tuổi) và con gái Trần Thị Diệu (2 tuổi) đang ngủ trong nhà.

1/2 quả đồi đổ xuống, vùi lấp căn nhà nghi có 3 người bên trong. Tại hiện trường, chỉ có đất và thân cây ngổn ngang, không thấy dấu vết ngôi nhà. Ảnh: báo Giao thông

Thi thể cháu bé được đưa ra ngoài. Ảnh: báo Giao thông

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng cứu hộ huyện Đăk R’lâp đã đến hiện trường tìm kiếm các nạn nhân. Tuy nhiên do mưa lớn, chỗ sạt lở xa đường giao thông, các phương tiện máy móc khó tiếp cận, nên việc tìm kiếm chủ yếu bằng sức người. Đến 13h30 ngày 8/8, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể người mẹ và đứa con trong ngôi nhà bị 1/2 quả đồi sạt lở vùi lấp.

Hiện, lực lượng công an, quân đội đang khẩn trương đào bới tìm kiếm nạn nhân còn lại.

Những ngày qua, mưa lớn kéo dài khiến nhiều nơi ở Tây Nguyên ngập sâu, giao thông chia cắt, 3 người ở Lâm Đồng, Đăk Lăk và Gia Lai bị lũ cuốn trôi.

Trong lúc đi khơi thông ống cống chống lũ, ông Hoàng Minh Tú (50 tuổi), công an viên thôn Tân Thịnh, xã Lộc Châu, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng đã không may trượt chân, bị nước cuốn trôi hàng chục mét xuyên qua đường cống. Thi thể ông được tìm thấy ngay sau đó.

Nước lũ dâng cao gây ngập cục bộ nhiều khu vực trong tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: VOV

Ở Gia Lai, hôm qua, bé Rơ Châm Khải (7 tuổi, huyện Chư Prông) trong lúc nghịch nước ở trước nhà đã bị dòng chảy mạnh cuốn vào trong cống. Nhiều phút sau, người dân đã đưa được cháu song nạn nhân đã chết. 

Ông Hoàng Trung Tùng (65 tuổi), ở huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk,) bị nước lũ cuốn trôi khi men theo con suối về nhà.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến