Dòng sự kiện:
Mưa rơi đêm khai mạc: ‘Đặc sản’ riêng biệt của Festival Huế!
26/04/2018 21:49:37
Chuyện thời tiết đổ mưa trong đêm khai mạc đã không chỉ là chuyện không còn lạ lẫm mà đã trở thành một thứ “đặc sản” riêng biệt cho mở đầu của mỗi kỳ Festival Huế.

Chiều 26/4, tại TP Huế, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức họp báo giới thiệu Festival Huế 2018. Với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, Huế - một điểm đến năm di sản," Festival Huế 2018 sẽ diễn ra từ ngày 27/4 đến hết ngày 2/5 tới.

Đáng chú ý, cùng thời điểm ấy, thông tin từ Đài khí tượng Thủy văn tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, do ảnh hưởng của mây dông phát triển đã gây ra mưa rào và dông một số nơi trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, mây có xu hướng tiếp tục phát triển mạnh. Theo dự báo ngày 27/4, thời tiết ở TP Huế ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa, mưa rào và dông.

Thông tin thời tiết ngày 27/4 một số khu vực ở tỉnh Thừa Thiên - Huế từ Đài khí tượng Thủy văn tỉnh.

Với xu hướng thời tiết như vậy, nhiều người tỏ ra lo lắng về việc vào tối ngày ngày 27/4, lễ khai mạc Festival Huế 2018 có thể diễn ra dưới tiết trời mưa rào.

Tuy nhiên, với những người đã từng làm công tác tổ chức qua các mùa Festival Huế thì chuyện thời tiết đổ mưa trong đêm khai mạc đã không chỉ là chuyện không còn lạ lẫm mà đã trở thành một thứ “đặc sản” riêng biệt cho ngày đầu của Festival Huế.

Chuyện trời thường đổ mưa vào đêm khai mạc Festival Huế, có người còn nói vui rằng, Festival Huế luôn vậy, ngày đầu lúc nào trời cũng mưa để những ngày sau đó tiết trời mát mẻ hơn, góp phần xua tan đi cái nóng hôi hổi, cái rực lửa của những chương trình đặc sắc đến từ các đoàn nghệ thuật năm châu bốn bể.

Đó là sự quy tụ nhiều chương trình nghệ thuật mang dấu ấn của những vùng văn hóa tiêu biểu với sự tham gia của 15 nhà hát, đoàn nghệ thuật và nhóm nghệ sỹ Việt Nam, cùng 24 đoàn nghệ thuật đến từ 19 quốc gia trên thế giới.

Người dân đội mưa theo dõi chương trình khai mạc Festival Huế 2016.

Còn nhớ, Festival Huế gần đây nhất vào năm 2016, đêm khai mạc, thời tiết đổ mưa, sân khấu, khán đài ướt đẫm nhưng hàng nghìn khán giả vẫn đội mưa theo dõi chương trình từ đầu đến cuối. Để nói rằng, việc chương trình thành công, được khán giả đón nhận hay không không phụ thuộc chủ yếu vào thời tiết ra sao mà là ở khâu tổ chức kịch bản, sự sống động, mới lạ các tiết mục như thế nào.

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến