Mua tàu cũ Trung Quốc: Bộ GTVT phê bình nghiêm khắc lãnh đạo Tổng cty ĐSVN
08/09/2016 14:56:25
ANTT.VN – Bộ GTVT nghiêm khắc phê bình Hội đồng thành viên, Chủ tịch, Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) do những thiếu sót liên quan đến việc mua 160 toa xe hàng đã qua sử dụng của Trung Quốc.

Tin liên quan

Bộ GTVT vừa có văn bản phê bình lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt VN về những thiếu sót trong chủ trương mua 160 toa xe hàng đã qua sử dụng của Trung Quốc.

Ảnh minh họa ( nguồn Internet)

Theo văn bản này, Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT đã họp và có Nghị quyết về các vấn đề liên quan đến chủ trương đầu tư, nhập khẩu toa xe hàng đã qua sử dụng tại Tổng công ty Đường sắt VN. Căn cứ Nghị quyết của Ban Cán sự, Bộ GTVT nghiêm khắc phê bình Hội đồng thành viên, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN do có thiếu sót trong quá trình chỉ đạo việc xem xét nhập khẩu toa xe hàng đã qua sử dụng, trong ứng xử, trả lời cơ quan báo chí và báo cáo Bộ GTVT.

Bộ GTVT yêu cầu Hội đồng thành viên, Ban Điều hành Tổng công ty Đường sắt VN nghiêm túc tổ chức kiểm điểm lại, với tinh thần thực sự cầu thị,  nhìn nhận rõ những thiếu sót, khuyết điểm, xác định rõ trách nhiệm của tập thể và từng cá nhân để rút ra bài học sâu sắc. Khẩn trương thực hiện các chỉ đạo của Ban Cán sự đảng Bộ GTVT trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty trong thời gian tới.

Trước đó, hồi tháng 2/2016, báo chí đưa tin Tổng công ty Đường sắt VN chấp thuận cho Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội mua 160 toa xe cũ từ Trung Quốc, trong đó có 120 toa được đóng từ hơn 20 năm trước. Còn gần 20 toa mới nhất trong lô hàng cũng đã có tuổi đời 12 năm.

Ngay sau khi có thông tin về việc này, nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu Tổng công ty ĐSVN báo cáo về việc gửi công văn tới Cục Đường sắt Côn Minh (Trung Quốc) hồi tháng 6/2015 về đề nghị mua toa xe đã qua sử dụng của đối tác.

Đồng thời, lãnh đạo Bộ GTVT cũng yêu cầu Tổng công ty Đường sắt VN làm rõ trách nhiệm Hội đồng thành viên trong việc chỉ đạo mua, nhập khẩu toa xe cũ không nằm trong danh mục đầu tư toa xe của Kế hoạch phát triển giai đoạn 2012-2015. Bên cạnh đó, doanh nghiệp này cũng phải kiểm điểm vì chưa có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư của Hội đồng thành viên, nhưng đã thành lập đoàn đi khảo sát, chỉ đạo các đơn vị thương thảo, đàm phán.

Sau đó, Bộ GTVT đã chỉ đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cách chức Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội đối với ông Nguyễn Viết Hiệp.

TD

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến