Mua TPCP, NHTM Nhà nước chỉ được dùng tối đa 15% vốn ngắn hạn
22/11/2014 12:19:33
ANTT.VN – Theo quy định về tỷ lệ đầu tư, mua trái phiếu Chính phủ (TPCP) của các TCTD, NHTM Nhà nước chỉ được dùng 15% vốn ngắn hạn để mua TPCP.

Tin liên quan

Theo Thông tư 36, NHTM Nhà nước chỉ được sử dụng tối đa 15% vốn ngắn hạng để mua TPCP

Theo Thông tư 36, NHTM Nhà nước chỉ được sử dụng tối đa 15% vốn ngắn hạng để mua TPCP

Ngày 20 tháng 11 năm 2014, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã ký ban hành Thông tư số 36/2014/TT-NHNN quy định các giới hạn, tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (NHNNg).

Nội dung Thông tư có một bổ sung khá quan trọng đó là quy định về tỷ lệ đầu tư, mua trái phiếu Chính phủ  của các TCTD.

Theo đó, NHTM Nhà nước ngoài được mua, đầu tư TPCP (bao gồm cả các khoản ủy thác cho tổ chức khác mua, đầu tư TPCP nhưng không bao gồm các khoản mua, đầu tư trái phiếu Chính phủ bằng nguồn vốn ủy thác từ tổ chức khác) theo tỷ lệ tối đa so với nguồn vốn ngắn hạn là 15%.

Tỷ lệ trên đối với các NHTMCP, ngân hàng liên doanh, ngân hàng 100% vốn nước ngoài là 35%; đối với chi nhánh ngân hàng nước ngoài là 15%; tổ chức tín dụng phi ngân hàng là 5% và Ngân hàng hợp tác xã là 40%.

NHNN cho biết, việc bổ sung quy định tỷ lệ về việc đầu tư, mua trái phiếu chính phủ của từng loại hình TCTD nhằm đáp ứng nhu cầu đầu tư giấy tờ có tính thanh khoản cao, bảo đảm an toàn thanh khoản, chi trả của TCTD, chi nhánh NHNg, đồng thời thực hiện phối hợp chặt chẽ giữa chính sách tiền tệ và chính sách tài khóa, bảo đảm an ninh tiền tệ.

Thông tư 36/2014/TT-NHNN sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 01/02/2015.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến