Mức thưởng Tết Ất Mùi 2015 sẽ thấp hơn năm 2014?
11/12/2014 16:13:43
ANTT.VN – Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Phạm Minh Huân đánh giá, mức thưởng Tết Ất Mùi 2015 nhiều khả năng sẽ chỉ dừng lại ở mức khiêm tốn.

Tin liên quan

 
 

Thứ trưởng Bộ Lao động,Thương binh và Xã hội - Phạm Minh Huân.

Trong thời điểm chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là tới Tết Nguyên đán Ất Mùi, các tỉnh, thành phố và doanh nghiệp đang ráo riết chuẩn bị phương án về lương, thưởng dịp cuối năm để kịp thời trình báo cáo theo đúng yêu cầu của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

Thứ trưởng Phạm Minh Huân đặc biệt  lưu ý, các doanh nghiệp có tình hình khó khăn càng cần có phương án hỗ trợ người lao động trong Tết Nguyên đán chu đáo.

Dự đoán về mức lương thưởng dịp Tết 2015, Thứ trưởng Phạm Minh Huân cho biết trên Dân Trí, do điều kiện khó khắn, có khả năng nhiều doanh nghiệp sẽ chỉ đưa ra mức thưởng khiêm tốn vào dịp tết này. Bên cạnh đó, những doanh nghiệp đã có cơ hội phát triển trong năm 2014 thì dự báo mức thưởng Tết sẽ cao.

“Còn về mức lương năm 2015, do những thay đổi về lương tối thiểu vùng có hiệu lực từ 1/1/2015 nên có thể cao hơn 1 chút nhưng về cơ bản không khác hơn nhiều so với năm 2014.” – Thứ trưởng nói.

Mức thưởng dịp Tết Nguyên đán 2015 sẽ chỉ khiêm tốn?(Ảnh minh hoạ)

Tin tức từ Vneconomy cho biết, tại số một số doanh nghiệp được khảo sát khẳng định vẫn sẽ giữ nguyên mức thưởng Tết như năm 2014, trung bình ở mức 1 - 5,5 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra, tại một số doanh nghiệp nhỏ hoặc các doanh nghiệp có nhiều công nhân như da giày, dệt may, cơ khí…, mức thưởng Tết Dương lịch chỉ từ 300.000 - 500.000 đồng/người.

Trước đó, mức thưởng Tết Dương lịch 2014 bình quân của người lao động là khoảng 1,1 triệu đồng/người, bằng 90% thưởng Tết Dương lịch năm 2013. Mức thưởng Tết Dương lịch cao nhất tại doanh nghiệp FDI ở Tp.HCM, khoảng 463,7 triệu đồng.

Về vấn đề về lương, thưởng Tết thường gây xáo trộn, thậm chí là biến động lớn ở doanh nghiệp sản xuất quy mô cần nhiều lao động hoặc ở các khu công nghiệp phía Nam, Thứ trưởng Huân cho biết, rất khó để hạn chế được tình hình này, đây cũng là một thách thức rất lớn đối với việc thu hút và giữ chân lao động tại các doanh nghiệp trong nước cũng như nước ngoài .

Tuy nhiên, thứ trưởng cũng nhận xét, các doanh nghiệp ít nhiều cũng đã có sự điều chỉnh “hợp tình, hợp  lý” tạo điều kiện cho lao động, phù hợp với tình trạng thực tế.

Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến