Chàng trai Hà Nội lọt vào danh sách triệu phú làm giàu từ tay trắng nhờ Flappy Bird
11/12/2014 11:59:22
ANTT.VN – Với game Flappy Bird từng gây ức chế cho nhiều người nhưng mang lại nguồn thu lớn, Nguyễn Hà Đông đã lọt vào danh sách 10 triệu phú làm giàu từ tay trắng do trang mạng The Richest bình chọn.

Tin liên quan

Trang mạng The Richest đã công bố danh sách 10 triệu phú tự làm nên tài sản của mình nhờ Internet, trong đó chàng trai người Hà Nội Nguyễn Hà Đông, tác giả của trò chơi đình đám Flappy Bird cũng là một trong những nhân vật được xướng tên.

Xuất hiện đầu tiên vào tháng 5/2013, Flappy Bird “chìm nghỉm” giữa hàng ngàn ứng dụng khác và không thu hút được bất kỳ sự chú ý nào, tuy nhiên bất ngờ 8 tháng sau đó, Flappy Bird trở nên một hiện tượng trên toàn cầu. Nhiều người đã đập điện thoại khi chơi game này.

Game Flappy Bird gây bão hồi đầu năm 2014

Trong hơn 9 tháng tồn tại trước khi Nguyễn Hà Đông khai tử vào tháng 2/2014, Flappy Bird đã hơn 50 triệu lượt tải và 90 ngàn lượt bình chọn, giúp Flappy Bird trở thành một trong những game gây nghiện nhất trong thời gian gần đây.

Chỉ trong thời gian tồn tại ngắn ngủi này cũng mang về cho Nguyễn Hà Đông số tiền 50.000USD thu nhập mỗi ngày vào thời điểm game “gây sốt”, theo tiết lộ của chính chàng trai người Hà Nội này và ước tính khối tài sản lên đến 3 triệu USD, theo ước tính của The Richest.

Theo nhận xét của The Richest, ước mơ của mọi nhà làm game là tạo nên một trò chơi “gây sốt” và trở nên phổ biến trên toàn cầu, như trò chơi Candy Crush hay trò chơi xếp hình Tetris... Trong đó, game Flappy Bird của tác giả người Việt Nguyễn Hà Đông là một câu chuyện khác thường.

Với một game chỉ mất 2 tiếng để thực hiện và đột nhiên trở thành một “cơn sốt” trên toàn cầu bất chấp đồ họa cũng như cách chơi hết sức đơn giản, để rồi đang ở trên đỉnh vinh quang, cha đẻ của trò chơi này quyết định khai tử và xóa toàn bộ game trên các kho ứng dụng trong sự ngỡ ngàng của không ít người yêu thích, với lý do “game quá gây nghiện” càng khiến cho Flappy Bird và Nguyễn Hà Đông trở nên đặc biệt.

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến