Dòng sự kiện:
Trúng đậm nhờ cho khách chụp ảnh sen Hồ Tây
07/07/2015 08:56:58
ANTT.VN - Những ngày này đang là thời điểm nở tưng bừng của hoa sen. Giới trẻ (và cả những người không còn trẻ) nô nức kéo nhau ra đầm sen Hồ Tây để lưu giữ cho mình những bức ảnh đẹp và chia sẻ trên mạng xã hội. Đây cũng là cơ hội để dịch vụ chụp ảnh và các dịch vụ ăn theo nở rộ với muôn hình vạn trạng.

Tin liên quan

 

Đây là thời điểm hoa sen nở đẹp nhất trong mùa. Sen hồ Tây bông to, 99 cánh, màu hồng tươi, hương thơm dịu chứ không như hoa quỳ bông nhỏ, tối màu, không thơm không nở được to hết cỡ. Vẻ đẹp thuần khiết của hoa sen là ý tưởng cho những bộ ảnh sen đẹp của nhiều người yêu cái đẹp, nhất là phụ nữ.

Những ngày này các đầm sen hồ Tây thường tấp nập từ sáng sớm, Giờ chụp ảnh lý tưởng là 5 - 8 giờ sáng vì thời tiết mát mẻ, ánh sáng đẹp

Anh Trung - một chủ đầm cho biết: anh "thuê" lại đầm sen rộng 2 ha này từ Xí nghiệp cá Hồ Tây. Trước đây việc nuôi cá giống cung cấp cho Hồ Tây rất vất vả, đầu ra bị ngưng trệ nên anh xoay ra trồng sen để kinh doanh, vừa nhàn vừa thu hồi vốn nhanh. Nếu như trước đây mỗi tuần anh bỏ 2 chỉ vàng để đầu tư cho cá giống thì nay mỗi năm chỉ mất vài ba chục triệu đồng cho sen. Anh thu "vé" vào đầm 30.000 đồng/ người. Mặc dù anh Trung không tiết lộ số vé bán được mỗi ngày nhưng theo quan sát của phóng viên ANTT.VN thì chỉ vài tiếng buổi sáng mỗi ngày đã có đến hàng trăm lượt khách vào ngắm hoa, uống trà, chụp ảnh. Vào cuối tuần và thời tiết đẹp, số lượng khách đông hơn lên đến vài trăm, trong đó nhiều cô dâu chú rể đến chụp ảnh cưới.

Ngoài bán vé cho khách thuê sen chụp ảnh, mỗi ngày anh Trung bán 400 - 500 bông sen với giá 7.000 đ/ bông. Anh Trung kể: các năm trước có ngày anh bán đến 1.200 bông sen

Sáng sớm tinh mơ ra đầm sen ngắm hoa thưởng trà là thú vui tao nhã của nhiều người dân thủ đô nên dịch vụ này cũng phát triển. Trà mạn bán 20.000 đ/ ấm, trà sen 100.000đ/ ấm.

Hàng ngày, anh Trung cũng gói trà vào các bông sen rồi buộc kín miệng, ướp qua đêm trên các bông hoa. Sau 1 ngày, anh cắt mang vào bán 30.000 đ/ bông sen ướp trà. Khách có thể pha trà uống luôn hoặc để ngăn đá tủ lạnh trong vòng vài tháng. 

Các cô gái đều mơ ước có được những bức ảnh đẹp với hoa sen để lưu giữ tuổi thanh xuân. 

Hải Phong - 1 photographer (thợ chụp ảnh - Flystudio.com.vn) chuyên chụp sen cho biết: Từ đầu mùa sen đã thực hiện hơn 100 bộ ảnh hoa sen cho khách hàng. Giá chụp: 600.000 đ cho khách hàng cá nhân, với nhóm 2-3 người trở lên, giá giảm đôi chút. Photographer này cho biết: Do chú trọng các gói chụp chất lượng cao, chuyên nghiệp, các khách hàng đều hài lòng về chất lượng ảnh nên dù giá hơi cao hơn các studio khác một chút nhưng vào mùa sen phải chụp hết công suất mà vẫn không xuể so với yêu cầu đặt hàng.

Trang phục lý tưởng khi chụp với hoa sen là áo yếm, áo dài

Bởi vậy, dịch vụ cho thuê trang phục này ở đây cũng rất sẵn với giá 100.000 - 200.000/ 1 bộ áo dài, 50.000 - 100.000 đ/ bộ áo yếm quần đen

Trang phục trẻ em từ 30.000 - 100.000đ/ bộ

Dịch vụ trang điểm chụp ảnh đắt sô. Thợ trang điểm đa số đến từ các studio chuyên nghiệp. Giá trang điểm đơn giản: 50.000 - 100.000/khách. Trang điểm cô dâu từ 200.000 đ/khách trở lên.

Một số thợ chụp ảnh cung cấp các gói chụp trọn gói đã bao gồm cả trang phục và trang điểm

Dịch vụ trông xe cũng kiếm bộn tiền với giá 10.000đ/ xe máy, 30 - 50.000 đ/ ô tô. Một số đầm thu vé vào cửa cao hơn như Thung lũng hoa Hồ Tây thu vé 50.000 đ/ người thì miễn phí gửi xe

Một số bạn trẻ có thể tiết kiệm chi phí bằng cách chuẩn bị trang phục sẵn có và tự trang điểm cho mình. Và mặc dù "chi phí cho một bộ ảnh chụp hoa sen không hề rẻ, có khi lên đến hàng triệu đồng nhưng nếu ảnh đẹp, giúp mình lưu giữ khoảnh khắc đẹp với hoa thì em cũng rất hài lòng" - P.T.Hoa một nhân viên văn phòng ở Hà Nội chia sẻ.

Bài & ảnh: Hoàng Yến

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến