Dòng sự kiện:
Mỹ cáo buộc Trung Quốc phá vỡ cam kết trong thỏa thuận thương mại
21/01/2022 09:24:53
Theo Bộ trưởng Nông nghiệp Mỹ Tom Vilsack, Trung Quốc còn thiếu 13 tỷ USD trong mua nông sản của Mỹ so với cam kết và có 7 lĩnh vực chính Bắc Kinh vẫn chưa thực hiện.

Bộ trưởng Nông nghiệp Mỹ Tom Vilsack ngày 20/1 đã cáo buộc Trung Quốc phá vỡ những cam kết được đưa ra trong Thỏa thuận Thương mại Giai đoạn I do chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump xây dựng.

Bộ trưởng Nông nghiệp Mỹ Tom Vilsack (Ảnh: Getty Image)

Tuyên bố được ông Tom Vilsack đưa ra tại phiên điều trần trước Ủy ban Nông nghiệp Hạ viện Mỹ ngày 20/1 (theo giờ địa phương). Trước câu hỏi của các nghị sĩ, rằng liệu Bắc Kinh có giữ cam kết trong các thỏa thuận trước đó hay không, Bộ trưởng Nông nghiệp Tom Vilsack nêu rõ, Trung Quốc còn thiếu 13 tỷ USD trong mua nông sản của Mỹ so với cam kết và có 7 lĩnh vực chính Bắc Kinh vẫn chưa thực hiện.

Ông Tom Vilsack liệt kê các vấn đề như phê duyệt công nghệ sinh học, ngũ cốc chưng cất khô và mức thuế quan đối với ethanol là một số vấn đề cần quan tâm.

Trong diễn biến có liên quan, tại cuộc họp báo ngày 19/1 đánh dấu một năm kể từ khi lên nắm quyền, Tổng thống Joe Biden cho biết ông chưa sẵn sàng gỡ bỏ thuế quan đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, viện dẫn lý do Bắc Kinh không tuân thủ Thỏa thuận Thương mại Giai đoạn I đã ký với Mỹ tháng 1/2020.

Tổng thống Biden quả quyết rằng ông chỉ có thể gỡ bỏ mức thuế quan nếu nhận thấy Trung Quốc đáp ứng đúng cam kết trước đây, nhưng điều này hiện chưa xảy ra.

Tác giả: PV

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến