Dòng sự kiện:
Mỹ: Cuộc đua của đảng Dân chủ chính thức khởi động tại bang Nam Carolina
04/02/2024 06:54:14
Các cử tri sẽ bỏ phiếu lựa chọn giữa 3 ứng cử viên của đảng Dân chủ là đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden, nghị sỹ bang Minnesota, ông Dean Phillips, và cây bút nổi danh Marianne Williamson.

Các cử tri sẽ bỏ phiếu lựa chọn giữa 3 ứng cử viên. (Nguồn: ndtv)

Ngày 3/2, cuộc bầu cử sơ bộ chính thức đầu tiên của đảng Dân chủ đã khởi động tại bang Nam Carolina trong bối cảnh giới quan sát tin rằng các cử tri ở Nam Carolina sẽ trao cho đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden một chiến thắng áp đảo.

Cuộc bầu cử sơ bộ kéo dài từ 7h sáng đến 19h ngày 3/2 theo giờ Mỹ (19h ngày 3/2 đến 7h ngày 4/2, theo giờ Việt Nam).

Các cử tri sẽ bỏ phiếu lựa chọn giữa 3 ứng cử viên của đảng Dân chủ là ông Biden, nghị sỹ bang Minnesota, ông Dean Phillips, và cây bút nổi danh Marianne Williamson.

Ông Biden đã thực hiện một loạt chuyến thăm bang Nam Carolina để vận động tranh cử nhưng lại vắng mặt trong ngày 3/2.

Cuộc bầu cử sơ bộ được coi là phép thử quan trọng về sự ủng hộ của các cử tri da màu đối với nỗ lực tái tranh cử của ông Biden. Chính bang miền Nam nước Mỹ này đã mở đường đưa ông Biden tới Nhà Trắng trong cuộc bầu cử năm 2020.

Tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu sẽ được theo dõi chặt chẽ. Tỷ lệ tham gia bỏ phiếu của các cử tri da màu được cho là sẽ có vai trò quyết định kết quả cuộc bầu cử sơ bộ lần này.

Trong cuộc bầu cử năm 2020, sự ủng hộ từ nhóm cử tri này đã tạo lực đẩy mạnh mẽ đưa ông Biden đến Nhà Trắng.

Dù vậy, một số cuộc thăm dò gần đây cho thấy sự ủng hộ dành cho ông Biden đang sụt giảm trong nhóm các cử tri da màu, đặc biệt là giới trẻ, do không ủng hộ cách ông tiếp cận giải quyết các ưu tiên của nhóm cử tri này mặc dù họ đã ủng hộ ông 4 năm trước./.

Tác giả: Lê Ánh

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến