Dòng sự kiện:
Tổng thống Mỹ ra quyết định về cách thức đáp trả cuộc tấn công ở Jordan
31/01/2024 09:42:46
Ngày 30/01, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông đã có quyết định về cách thức đáp trả cuộc tấn công khiến 3 lính Mỹ thiệt mạng ở Jordan hồi cuối tuần qua.

Phát biểu với báo giới trước khi rời Nhà Trắng tới Florida vận động tranh cử, Tổng thống Biden cho biết ông đã có quyết định về việc đáp trả cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở Jordan, tuy nhiên, ông Biden không tiết lộ thêm thông tin về quyết định này.

Tổng thống Joe Biden đã có quyết định về việc đáp trả cuộc tấn công ở Jordan

Quyết định của Tổng thống Biden được đưa ra sau các cuộc tham vấn với đội ngũ an ninh quốc gia tại Nhà Trắng. Khi được hỏi về trách nhiệm của Iran đối với việc 3 binh sỹ Mỹ thiệt mạng ở Jordan, Tổng thống Biden cho biết, Iran có trách nhiệm do đã cung cấp vũ khí cho những người tiến hành vụ tấn công trên. Tổng thống Biden cũng cho biết Mỹ không muốn một cuộc chiến rộng hơn ở Trung Đông và giới chức Mỹ trước đó cũng nhấn mạnh rằng Mỹ không muốn chiến tranh với Iran.

3 lính Mỹ đã thiệt mạng và ít nhất 34 binh sỹ khác bị thương trong một vụ tấn công bằng máy bay không người lái được thực hiện bởi các nhóm vũ trang thân Iran hôm Chủ Nhật vừa qua ở Đông Bắc Jordan gần biên giới với Syria. Tổng thống Biden ngày 30/01 đã nói chuyện với gia đình các binh sỹ thiệt mạng và cho biết ông sẽ tới dự lễ bàn giao thi hài của các quân nhân này ở Dover, một thành phố ở bang Delaware thứ Sáu tới.

Tác giả: Phạm Huân

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến