Dòng sự kiện:
Mỹ: FBI thu giữ thiết bị điện tử của Thị trưởng New York
11/11/2023 16:03:35
Các đặc vụ Cục Điều tra Liên bang Mỹ đã tịch thu một số thiết bị điện tử của Thị trưởng New York Eric Adams để phục vụ công tác điều tra về gây quỹ tranh cử trong cuộc bầu cử thị trưởng năm 2021.

Thị trưởng New York Eric Adams.(Nguồn: CNN)

Tờ New York Times ngày 10/11 dẫn 2 nguồn thạo tin cho biết hồi đầu tuần, các đặc vụ Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã tịch thu một số thiết bị điện tử của Thị trưởng New York Eric Adams để phục vụ công tác điều tra về gây quỹ tranh cử trong cuộc bầu cử thị trưởng năm 2021.

Theo báo trên, các thiết bị điện tử bị tịch thu gồm 2 máy điện thoại di động và một máy tính bảng, sau đó đã được trả lại cho ông Adams.

Hiện chính quyền liên bang đang tiến hành một cuộc điều tra về liệu có hay không việc chiến dịch tranh cử thị trưởng năm 2021 của ông Adams cấu kết với công ty xây dựng Brooklyn và Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ để chuyển tiền nước ngoài đổ vào chiến dịch thông qua một kế hoạch tài trợ.

Thông tin về cuộc điều tra đã được hé lộ vào tuần trước khi các đặc vụ FBI khám xét nhà riêng của Thị trưởng Adams và ông Boyd Johnson, luật sư của chiến dịch.

Trong một tuyên bố, ông Adams khẳng định sẽ tích cực phối hợp điều tra. Hiện cả FBI và văn phòng của ông Adams chưa đưa ra bình luận trước thông tin thiết bị của ông bị tịch thu./.

Tác giả: Lan Phương

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến