Dòng sự kiện:
Mỹ: FED sẽ duy trì lãi suất cho vay thấp để hỗ trợ phục hồi kinh tế
28/01/2021 08:45:08
Các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cho biết FED sẽ duy trì mức lãi suất cho vay ở mức gần 0% và cam kết tiếp tục tăng cường mua trái phiếu chính phủ.

Bên ngoài trụ sở Cục Dự trữ Liên bang Mỹ ở Washington DC. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 27/1, các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cho biết FED sẽ duy trì mức lãi suất cho vay ở mức gần 0% và cam kết tiếp tục tăng cường mua trái phiếu chính phủ, trong bối cảnh FED đang nỗ lực hỗ trợ nền kinh tế đối phó với tác động của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, do virus SARS-CoV-2 gây ra.

Trong một tuyên bố về chính sách tháng 1/2021 trong cuộc họp chính sách đầu tiên của năm 2021, với trọng tâm là quỹ đạo phục hồi của kinh tế Mỹ, Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) - cơ quan hoạch định chính sách của FED nêu rõ: "Tốc độ phục hồi trong hoạt động kinh tế và việc làm đã chững lại trong những tháng gần đây, với sự yếu kém tập trung ở các lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch COVID-19."

Phát biểu tại một cuộc họp báo cùng ngày, Chủ tịch FED Jerome H. Powell cho biết sự bùng phát trở lại của virus SARS-CoV-2 "đang gây ra gánh nặng đối với hoạt động kinh tế và tạo việc làm," và nhấn mạnh rằng triển vọng kinh tế phụ thuộc rất lớn vào chính đại dịch COVID-19. Ông Jerome H. Powell nói: "Triển vọng kinh tế tiếp tục phụ thuộc đáng kể vào diễn biến của sự lây nhiễm virus SARS-CoV-2."

Ông Jerome H. Powell cũng cho biết thêm rằng "con đường phía trước vẫn còn rất không chắc chắn", và lưu ý rằng chi tiêu của các hộ gia đình cho dịch vụ "vẫn ở mức thấp", trong khi đó, yếu tố đã giúp thúc đẩy sự phục hồi vào mùa Hè vừa qua là chi tiêu cho hàng hóa "đã chững lại". Ông Powell nhấn mạnh rằng các quan chức của FED vẫn chưa sẵn sàng thay đổi hướng đi và họ sẽ cân nhắc đến khả năng này khi nhận thấy một số thay đổi diễn ra.

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến