Dòng sự kiện:
Mỹ-Hàn Quốc phối hợp chặt chẽ về cung ứng, chuyển giao vắc-xin
14/09/2021 15:54:33
Trong cuộc gặp ngày 13/9 ở Washington, đại diện của Mỹ và Hàn Quốc thống nhất hợp tác chặt chẽ trong việc duy trì chuỗi cung ứng ổn định, và đẩy mạnh việc chuyển giao vắc-xin trên khắp thế giới.

Đại diện Thương mại Mỹ Katherine Tai phát biểu tại một phiên điều trần ở Washington, D.C. ngày 25/2/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc ngày 14/9 thông báo nước này và Mỹ đã nhất trí duy trì mối quan hệ mật thiết trong chuỗi cung ứng toàn cầu và tiếp tục những nỗ lực chung nhằm đẩy mạnh việc chuyển giao vắc-xin trên khắp thế giới.

Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc Yeo Han-koo đã có cuộc gặp với Đại diện Thương mại Mỹ Katherine Tai ở Washington vào ngày 13/9 (giờ Mỹ) và chia sẻ ý kiến về các biện pháp ứng phó với sự thay đổi của môi trường kinh doanh trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Tại cuộc gặp, hai bên cũng thống nhất thực hiện những nỗ lực chung để bình thường hóa Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) và nỗ lực để tạo ra những kết quả đáng kể tại Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 12 dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 30/11 tới.

Bộ trưởng Yeo đã đề nghị bà Tai thành lập một kênh mới để hai nước có thể hợp tác chặt chẽ trong việc duy trì chuỗi cung ứng ổn định. Đáp lại, phía Mỹ cho biết sẽ xem xét lại đề nghị này.

Bên cạnh đó, hai nước cũng nhất trí hợp tác trong việc mở rộng chuỗi cung ứng vắc-xin ngừa COVID-19 trên khắp thế giới.

Đây là cuộc gặp trực tiếp đầu tiên giữa ông Yeo và một quan chức thương mại hàng đầu của Mỹ kể từ khi ông nhậm chức hồi tháng trước.

Trước đó, hồi tháng Sáu năm nay, Hàn Quốc và Mỹ đã thiết lập nhóm chuyên gia cấp cao để thúc đẩy quan hệ đối tác về vắc-xin, bước tiếp theo nhằm hướng tới hội nghị thượng đỉnh giữa hai nước.

Tác giả: Văn Khoa

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến