Dòng sự kiện:
Hàn Quốc: Gần 4.000 ca nhiễm biến thể SARS-CoV-2 dù đã tiêm đủ liều
08/09/2021 17:14:43
Theo Cơ quan Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc, nước này đã ghi nhận gần 4.000 ca nhiễm các biến thể của virus SARS-CoV-2 sau khi được tiêm chủng đủ liều, chiếm tỷ lệ 0,04%.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Số ca mắc mới COVID-19 Hàn Quốc ghi nhận ngày 8/9 đã quay trở lại mức trên 2.000 ca, bất chấp việc các cơ quan y tế đẩy mạnh nỗ lực phòng dịch và tiêm chủng.

Số liệu của Cơ quan Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) công bố cho thấy Hàn Quốc có thêm 2.050 ca mắc mới COVID-19, trong đó có 2.014 ca lây nhiễm trong cộng đồng, nâng tổng số ca mắc lên 265.423 ca.

Đây là ngày thứ 64 Hàn Quốc ghi nhận số ca mắc mới ở mức 4 chữ số và là ngày đầu tiên sau 1 tuần số ca mắc mới hằng ngày quay trở lại ngưỡng 2.000 ca. Số bệnh nhân nặng trên cả nước là 387 người, tăng 23 người so với ngày hôm trước.

Cũng theo KDCA, tính đến thời điểm hiện tại, Hàn Quốc đã ghi nhận gần 4.000 ca nhiễm các biến thể của virus SARS-CoV-2 sau khi được tiêm chủng đủ liều, chiếm tỷ lệ 0,04%.

Cụ thể, trong số hơn 9,75 triệu người đã tiêm đủ liều theo quy định của WHO, đã có 3.855 trường hợp nhiễm biến thể. Tỷ lệ nhiễm ở những người trong độ tuổi 30 là cao nhất với 0,092% và giảm dần ở những người cao tuổi.

Kể từ thời điểm Hàn Quốc bắt đầu chiến dịch tiêm chủng trên toàn quốc, đến này hơn 60% trong số 52 triệu dân đã được tiêm mũi vắc-xin COVID-19 thứ nhất và 36% đã được tiêm đủ liều.

Tính theo khu vực, số ca nhiễm mới ở thủ đô Seoul và vùng phụ cận (tỉnh Gyeonggi và thành phố Incheon) vẫn chiếm đa số với 77,3%. Giới chức y tế Hàn Quốc lo ngại nguy cơ cao dịch bệnh lây lan rộng ra toàn quốc khi người dân chuẩn bị đi du lịch, thăm người thân trong dịp nghỉ lễ Chuseok (Tết Trung Thu) kéo dài sắp tới.

Trước kỳ nghỉ lễ, Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định gia hạn thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội cấp độ 4 ở khu vực Seoul và vùng phụ cận, và cấp độ 3 ở các khu vực khác thêm 4 tuần cho đến hết ngày 3/10.

Bên cạnh đó, một số hạn chế đã được nới lỏng để tạo điều kiện cho những người đã tiêm chủng, theo đó có thể tụ tập nhóm 6 người nếu có 2 người hoàn tất tiêm chủng; các nhà hàng được mở cửa đến 22 giờ (thay vì 21 giờ theo quy định trước đây) và cho phép nhiều học sinh tham gia các lớp học trực tiếp hơn... để giảm thiểu tác động của đại dịch kéo dài.

Phát biểu tại cuộc họp diễn ra cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc Kang Do-tae cho biết: "Số lượng ca nhiễm mới đã có sự tăng và giảm rõ rệt từ khi làn sóng lây nhiễm thứ 4 bắt đầu vào tháng Bảy. Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải hết sức thận trọng khi điều chỉnh các biện pháp giãn cách xã hội mới dự kiến bắt đầu từ tháng 10 tới. Thời điểm 4 tuần tới sẽ rất quan trọng."

Hàn Quốc có kế hoạch hoàn tất tiêm chủng ít nhất một mũi vắc-xin cho khoảng 70% dân số vào cuối tháng 9 để tạo miễn dịch cộng đồng vào tháng 11 tới.

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến