Dòng sự kiện:
Mỹ, Israel thảo luận khả năng ngừng bắn chiến thuật ở Gaza
08/11/2023 08:24:17
Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 6/11 đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Hai bên đã thảo luận khả năng ngừng bắn chiến thuật ở Gaza.

Nội dung cuộc điện đàm giữa Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Israel bao gồm các diễn biến mới nhất ở Israel, Gaza và Bờ Tây. 

Hai bên đã thảo luận các nỗ lực hiện nay nhằm đảm bảo việc trả tự do cho các con tin bị Hamas bắt giữ bao gồm nhiều trẻ em và một số công dân Mỹ. Hai bên hoan nghênh việc gia tăng viện trợ nhân đạo trong tuần qua và thảo luận nhu cầu tăng cường vận chuyển viện trợ trong tuần tới.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu (trái) hội đàm với ông Biden vào tháng 9/2023. Ảnh: Reuters

Tổng thống Biden nhắc lại sự ủng hộ dành cho Israel cũng như sự bảo vệ công dân Israel khỏi Hamas và mọi mối đe dọa khác đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ người dân Palestine và giảm thiệt hại cho dân thường trong bối cảnh các chiến dịch quân sự.

Hai bên cũng thảo luận khả năng ngừng bắn chiến thuật để tạo điều kiện cho người dân rời khỏi các khu vực đang giao tranh một cách an toàn, đảm bảo viện trợ nhân đạo tới được với người dân đang có nhu cầu và tạo điều kiện cho các con tin được trao trả tự do. Tổng thống Biden cũng thảo luận tình hình ở Bờ Tây và sự cần thiết của việc buộc những người tái định cư cực đoan chịu trách nhiệm về các hành động bạo lực tại đó.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến