Dòng sự kiện:
Mỹ: Kết án 22 năm tù với người gửi thư chứa chất độc đến ông Trump
19/08/2023 09:14:33
Theo Bộ Tư pháp Mỹ, bức thư chứa chất độc ricin được gửi tới Tổng thống Mỹ khi đó là ông Donald Trump có "những lời lẽ đe dọa" và kêu gọi ông rút khỏi cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Pascale Ferrier đã gửi bức thư đe dọa chứa chất độc ricin tới Nhà Trắng cho ông Donald Trump. (Nguồn: De Morgen)

Ngày 17/8, tòa án Mỹ đã kết án gần 22 năm tù giam đối với bà Pascale Ferrier, 55 tuổi, mang hai quốc tịch Canada và Pháp, vì năm 2020 đã gửi một bức thư chứa chất độc đến Tổng thống Mỹ khi đó là ông Donald Trump.

Theo cáo trạng, bức thư chứa chất ricin, một loại protein thực vật cực độc có nguồn gốc từ hạt thầu dầu, có khả năng gây chết người.

Tháng 1 vừa qua, bà Ferrier đã nhận tội vi phạm luật cấm tàng trữ hoặc sử dụng vũ khí sinh học bị cấm.

Bà này thừa nhận đã tự bào chế ricin tại nhà riêng ở Quebec (Canada) vào tháng 9/2020, sau đó gửi thư chứa chất độc này tới ông Trump theo địa chỉ Nhà Trắng đồng thời gửi tới 8 quan chức thực thi pháp luật ở bang Texas.

Theo Bộ Tư pháp Mỹ, bức thư được gửi tới ông Trump có "những lời lẽ đe dọa" và kêu gọi ông rút khỏi cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Tội danh đe dọa Tổng thống Mỹ có thể chịu mức án tới 5 năm tù.

Liên quan các quan chức thực thi pháp luật ở bang Texas, năm 2019, bà Ferrier từng bị bắt giam ở bang này trong khoảng 10 tuần vì tàng trữ vũ khí.

Sau khi gửi các bức thư trên, bà Ferrier đã nhập cảnh Mỹ tại cửa khẩu ở Buffalo, New York, vào ngày 20/9/2020 và bị bắt giữ tại đó.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết các quan chức đã tìm thấy một khẩu súng và hàng trăm viên đạn trong xe của bà Ferrier thời điểm đó.

Thẩm phán Dabney Friedrich thuộc Tòa án liên bang ở thủ đô Washington cho biết bị cáo Ferrier sẽ bị trục xuất vĩnh viễn khỏi Mỹ sau khi mãn hạn tù./.

Tác giả: Bích Liên

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến