Dòng sự kiện:
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump lần thứ tư bị truy tố hình sự trong năm 2023
15/08/2023 13:38:12
Hôm 14/8 (giờ địa phương), tại Georgia, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và một số đồng minh bị truy tố với các cáo buộc âm mưu lật ngược kết quả bầu cử năm 2020.

Một công tố viên ở thành phố Atlanta thuộc bang Georgia đã đưa ra các cáo buộc hình sự đối với ông Donald Trump về nỗ lực tìm cách đảo ngược kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 ở bang này. Đây là lần thứ 4 cựu Tổng thống Trump bị truy tố trong năm nay.

Quyết định truy tố được một đại bồi thẩm đoàn ở Atlanta đưa ra sau khi nghe luật sư hạt Fulton, bà Fani Willis trình bày các chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra diễn ra trong vòng hơn 2 năm. Luật sư Willis đã tiến hành điều tra trên cơ sở cuộc điện thoại được ghi âm ngày 2/1/2021 giữa cựu Tổng thống Trump và ông Brad Raffensperger, quan chức bầu cử cấp cao nhất của bang Georgia và thuộc đảng Cộng hòa. Trong cuộc điện thoại này, ông Trump đã yêu cầu ông Raffensperger tìm đủ số phiếu cần thiết để đảo ngược kết quả bầu cử.

Cựu Tổng thống Mỹ Donal Trump (Ảnh: AP)

Tháng 11/2020, ông Trump đã thua trong cuộc bầu cử ở bang Georgia trước đối thủ Joe Biden với khoảng cách 12 nghìn phiếu. Ông Trump cùng đội ngũ của mình cho rằng cuộc bầu cử bị đánh cắp. Tuy nhiên, kết quả kiểm phiếu toàn bang cho thấy không có chứng cứ gian lận. Ông Trump đã bác bỏ các cáo buộc đối với mình và cho rằng cuộc điều tra của hạt Fulton chống lại ông là một cuộc săn phù thủy.

Trước đó, ông Donal Trump đã bị truy tố bởi tòa án hạt Manhattan ở New York do làm giả giấy tờ kinh doanh trong vụ chi tiền bịt miệng cho một ngôi sao phim người lớn trước thềm cuộc bầu cử năm 2016. Đây là lần đầu tiên một cựu Tổng thống Mỹ bị truy tố hình sự.

Tiếp đó, ông Donal Trump bị truy tố hình sự cấp liên bang do đã giữ lại các tài liệu mật đáng ra phải giao nộp sau khi mãn nhiệm. Vụ việc này được tiến hành ở bang Florida.

Ông Donal Trump bị truy tố hình sự lần thứ ba ngày 01/8 với các cáo buộc tìm cách đảo ngược ý nguyện của cử tri Mỹ thông qua nỗ lực thay đổi kết quả cuộc bầu cử mà ông Donal Trump đã thất bại trong năm 2020./.

Như vậy, đây là lần thứ tư trong năm 2023 ông Trump bị truy tố hình sự và ông Trăm đều tuyên bố mình vô tội trong ba vụ việc trước.

Tác giả: PV

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến