Dòng sự kiện:
Mỹ sẽ có các biện pháp trừng phạt kinh tế nếu Nga tấn công Ukraine
28/01/2022 09:26:46
Mỹ tuyên bố sẽ cùng các đồng minh châu Âu áp đặt trừng phạt kinh tế cứng rắn chưa từng có nếu Nga tấn công Ukraine.

Hôm qua, Mỹ tuyên bố sẽ cùng các đồng minh châu Âu áp đặt trừng phạt kinh tế cứng rắn chưa từng có, trong đó có cả việc nhằm vào đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc 2 (Nord Stream 2) nếu Nga tấn công Ukraine.

Tổng thống Mỹ Joe Biden (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AFP

Phát biểu tại cuộc họp báo, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland cho biết: “Chúng tôi tin rằng Normandy là định dạng tốt nhất để thực hiện Thỏa thuận Minsk và giải quyết xung đột Donblas. Vì vậy, việc Nga chọn ngồi vào bàn đàm phán là một điều tốt và chúng tôi hy vọng rằng họ cũng sẽ đàm phán những vấn đề khác mà chúng tôi sẵn sàng. Liên quan đến dòng chảy phương Bắc 2, chúng tôi tiếp tục có các cuộc trò chuyện với đồng minh Đức và tôi muốn nói rõ rằng, nếu Nga tấn công Ukraine, bằng cách này hay cách khác, đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc 2 sẽ không thể tiến triển”.

Dự án năng lượng gây chia rẽ nhất châu Âu, Dòng chảy phương Bắc 2 được thiết kế để tăng gấp đôi lượng khí đốt từ Nga chảy thẳng đến Đức, bỏ qua quốc gia trung chuyển truyền thống Ukraine. Hiện việc thi công dự án này đã hoàn tất và đang đợi các nhà chức trách Đức phê duyệt để hoạt động. Việc triển khai dự án Dòng chảy phương Bắc 2 vấp phải sự phản đối của một vài quốc gia, trong đó Mỹ là quốc gia phản đối mạnh mẽ nhất do lo ngại dự án này sẽ khiến châu Âu bị phụ thuộc vào nguồn năng lượng của Nga, đồng thời ảnh hưởng tới tham vọng xuất khẩu khí tự nhiên hóa lỏng của Mỹ sang khu vực./.

Tác giả: Anh Tuấn

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến