Dòng sự kiện:
Mỹ triển khai phi đoàn tiêm kích F-16 tới Trung Đông khi Gaza căng thẳng
25/10/2023 15:00:36
Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 24/10 thông báo, một phi đoàn máy bay tiêm kích F-16 đã được triển khai tới Bộ Chỉ huy trung tâm Mỹ ở Trung Đông.

Theo Bộ Quốc phòng Mỹ, nước này triển khai tiêm kích F-16 trong bối cảnh kể từ khi Hamas tấn công Israel ngày 7/10, binh sĩ Mỹ làm nhiệm vụ chống khủng bố ở Iraq và Syria đã 13 lần bị tấn công bởi các nhóm vũ trang do Iran hậu thuẫn.

Tiêm kích F-16 của không quân Mỹ. Ảnh: Bộ Quốc phòng Mỹ.

Mỹ cũng dự báo các cuộc tấn công nhắm tới binh sĩ và các nhân viên chính phủ Mỹ ở Trung Đông sẽ leo thang bởi Iran hoặc các lực lượng ủy nhiệm của nước này trong thời gian tới.

Bảo vệ các lực lượng Mỹ trong khu vực là một trong 3 mục tiêu hàng đầu của Bộ Quốc phòng Mỹ kể từ khi Hamas tấn công Israel. Hai mục tiêu khác bao gồm hỗ trợ quyền tự vệ của Israel và ngăn ngừa cuộc xung đột không lan rộng ra toàn khu vực.

Mỹ đã triển khai hai nhóm tàu tác chiến sân bay, Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối, và các tiểu đoàn tên lửa Patriot cùng tàu chiến và máy bay chiến đấu tới Trung Đông nhằm bảo vệ binh sĩ Mỹ cũng như răn đe các lực lượng tìm cách mở rộng cuộc xung đột.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến