Dòng sự kiện:
Mỹ trừng phạt nhiều tổ chức của Nga, Trung Quốc và Triều Tiên
25/03/2022 10:12:43
Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 24/3 cho biết, Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với hai công ty Nga và một tổ chức của Triều Tiên với cáo buộc cung cấp các mặt hàng nhạy cảm cho chương trình tên lửa của Triều Tiên.

Danh sách trừng phạt gồm: Công ty Ardis Group LLC (Ardis Group) và công ty PFK Profpodshipnik LLC của Nga, Viện Khoa học tự nhiên thứ hai (SANS) - cơ quan giám sát chương trình tên lửa của Triều Tiên. Bộ này cho biết, công dân Nga Igor Aleksandrovich Michurin – giám đốc của Ardis Group LLC và công dân Triều Tiên Ri Sung Chol cũng bị trừng phạt.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price. Ảnh: Reuters.

Các lệnh trừng phạt được công bố sau khi Triều Tiên cho biết nước này vừa thử nghiệm một loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới, có sức công phá lớn.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết: "Các biện pháp này là một phần trong nỗ lực không ngừng của chúng tôi nhằm cản trở khả năng thúc đẩy chương trình tên lửa của Triều Tiên, và nêu bật vai trò tiêu cực của Nga trên trường thế giới với tư cách là bên phổ biến cho các chương trình đáng lo ngại", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ned Price cho biết trong một tuyên bố.

Bên cạnh đó Mỹ cũng áp trừng phạt đối với một công ty Trung Quốc (Zhengzhou Nanbei Instrument Equipment) với cáo buộc cung cấp cho Syria các thiết bị thuộc diện cần kiểm soát bởi cơ chế không phổ biến vũ khí hóa học và sinh học có tên Nhóm Australia. Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết biện pháp trừng phạt đối với công ty Trung Quốc này nhấn mạnh những thiếu sót của Bắc Kinh trong việc kiểm soát xuất khẩu./.

Tác giả: Hồng Anh

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến