Dòng sự kiện:
Mỹ, Ukraine bất đồng về mối đe dọa từ Nga
30/01/2022 14:26:28
Washington và Kiev đang không cùng quan điểm trong việc đánh giá về các mối đe dọa của Nga.

Theo CNN, Tổng thống Mỹ Joe Biden và các cố vấn của ông "tỏ ra không hài lòng trước việc Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky công khai hạ thấp mối đe dọa từ Nga".

"Câu hỏi đặt ra là, tại sao các bạn lại gây chiến với Mỹ? Tại sao bạn lại xuyên tạc khi Mỹ là một trong những người bạn chân thành? Và tại sao lại yêu cầu cung cấp thêm vũ khí nếu nói rằng mối đe dọa từ Nga không thay đổi?", CNN dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. (Nguồn: Getty)

Trong khi đó, theo nguồn tin của kênh truyền hình này, chính quyền Kiev cho rằng Washington "đang kích động hoảng loạn và bất ổn kinh tế bên trong Ukraine, đồng thời Mỹ từ chối thực hiện các biện pháp răn đe phủ đầu như áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga".

"Kiev cho rằng, sẽ có giá trị hơn trong việc thực hiện các biện pháp răn đe tích cực như các biện pháp trừng phạt đối với Nord Stream hơn là những lời cảnh báo trong vài tháng qua - vốn không mang lại hiệu quả răn đe và đang vô tình tác động tiêu cực đến nền kinh tế Ukraine", CNN dẫn lời một cố vấn Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho hay.

Kênh truyền hình này trước đó đã đưa tin, dẫn lời một quan chức cấp cao của Ukraine cho biết, cuộc điện đàm hôm mới đây giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky "không diễn ra suôn sẻ".

Phương Tây và Kiev gần đây liên tục đưa ra những cáo buộc về khả năng Nga tấn công Ukraine. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã bác bỏ những tuyên bố này là vô căn cứ, phục vụ cho một âm mưu làm leo thang căng thẳng, cho rằng Nga không gây ra mối đe dọa đối với bất kỳ quốc gia nào.

Người phát ngôn Dmitry Peskov cũng cảnh báo những nỗ lực sử dụng vũ lực quân sự để giải quyết cuộc khủng hoảng ở đông nam Ukraine sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Tác giả: Kông Anh

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến