Dòng sự kiện:
Mỹ viện trợ vũ khí trị giá 275 triệu USD cho Ukraine
10/12/2022 10:45:11
Tổng thống Mỹ Joe Biden đã phê duyệt khoản viện trợ quân sự mới trị giá 275 triệu USD cho Ukraine.

Reuters đưa tin, ngày 9/12, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã phê duyệt khoản viện trợ quân sự mới trị giá 275 triệu USD cho Ukraine nhằm giúp tăng cường khả năng phòng không của nước này.

Gói này cũng bao gồm các tên lửa cho bệ phóng của hệ thống tên lửa pháo phản lực cơ động cao (HIMARS), 80.000 viên đạn pháo 155mm, xe quân sự Humvee và khoảng 150 máy phát điện.

Cũng theo Reuters, khoản hỗ trợ mới sẽ được tài trợ bằng các quỹ giải phóng theo Quyền Rút vốn của tổng thống (PDA). PDA cho phép chuyển các vật phẩm và dịch vụ quốc phòng từ các kho dự trữ của Mỹ ra ngoài một cách nhanh chóng mà không cần sự chấp thuận của Quốc hội trong trường hợp khẩn cấp.

Hệ thống pháo phản lực cơ động cao của Mỹ. Ảnh: AP.

Được biết, đây là lần thứ 27 Tổng thống Joe Biden sử dụng quyền rút vốn của PDA cho Ukraine, cho phép Mỹ chuyển các vật phẩm quốc phòng từ kho dự trữ một cách nhanh chóng mà không cần sự chấp thuận của quốc hội trong trường hợp khẩn cấp.

Trước đó, hồi tháng 11, Mỹ đã gửi các hệ thống phòng không NASAMS tinh vi đến Ukraine.

Washington trước đó cũng thông báo họ đang gửi bốn hệ thống phòng không tầm ngắn Avenger và tên lửa đánh chặn HAWK.

Kể từ khi cuộc xung đột Nga - Ukraine bắt đầu vào ngày 24/2, Mỹ đã gửi hỗ trợ an ninh trị giá khoảng 19,3 tỷ USD cho Kyiv.

Theo báo Tuổi Trẻ, ngày 8/12, các nhà lập pháp Mỹ đã bỏ phiếu để cung cấp cho Ukraine ít nhất 800 triệu USD hỗ trợ an ninh bổ sung vào năm tới.

Tác giả: Hoàng Yên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến