Dòng sự kiện:
Myanmar phóng thích hơn 2.100 tù nhân
04/05/2023 12:39:25
Đài truyền hình nhà nước Myanmar MRTV ngày 3/5 đưa tin tướng Min Aung Hlaing, lãnh đạo chính quyền quân sự Myanmar, đã ân xá cho 2.153 tù nhân vào ngày lễ Phật giáo, theo AP.

Tướng Min Aung Hlaing, người đứng đầu chính quyền quân sự Myanmar. Ảnh: Reuters.

Bên cạnh đó, ông Min Aung Hlaing còn giảm án cho 38 tù nhân từ tử hình xuống chung thân. Hiệp hội Hỗ trợ Tù nhân Chính trị (AAPP) cho biết có 112 tù nhân bị kết án tử hình kể từ khi quân đội tiếp quản chính quyền.

Việc ân xá diễn ra một ngày sau khi ông Min Aung Hlaing gặp Ngoại trưởng Trung Quốc Tần Cương tại thủ đô Naypyitaw.

Theo thông báo chính thức trên truyền thông nhà nước, tất cả tù nhân được ân xá hôm 3/5 bị kết án vì truyền bá thông tin gây bất ổn hoặc lan truyền thông tin sai lệch. Chính quyền Myanmar cảnh báo những tù nhân nếu tái phạm, họ sẽ phải ngồi tù thêm khoảng thời gian được ân xá lần này.

Vẫn còn hàng nghìn người Myanmar khác phải ngồi tù vì những cáo buộc biểu tình hoặc chỉ trích sự tiếp quản của quân đội sau cuộc chính biến năm 2021.

Myanmar thường ân xá cho tù nhân vào những dịp lễ lớn. Ngày 17/4, chính quyền quân sự Myanmar đã phóng thích 3.113 tù nhân, trong đó có 98 người nước ngoài, nhân dịp Tết Thingyan (Tết té nước) của người Myanmar.

Tháng 11/2021, một học giả Australia, một nhà làm phim Nhật Bản, một cựu nhà ngoại giao Anh và một người Mỹ được chính quyền quân sự Myanmar ân xá.

Tác giả: Tuấn Đạt

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến