Nam kiến trúc sư thay chân ông Hà Văn Thắm ở Ocean Group
30/07/2015 16:02:50
ANTT.VN – Sau 9 tháng kể từ khi ông Hà Văn Thắm bị bắt giam, chiếc ghế Chủ tịch HĐQT tại Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group) đến nay đã chọn được người kế nhiệm.
 

Tin liên quan

Ông Lê Quang Thụ (trái) - người thay thế ông Hà Văn Thắm ngồi ghế Chủ tịch Ocean Group.

Ngày 28/7/2015, Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương đã thống nhất miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT đối với ông Hà Văn Thắm đồng thời bầu ông Lê Quang Thụ vào vị trí Chủ tịch HĐQT và đồng thời là đại diện theo pháp luật của Tập đoàn Đại Dương.

Ông Lê Quang Thụ sinh năm 1974, tốt nghiệp trường đại học Kiến trúc với bằng Thạc sỹ chuyên nghành kiến trúc sư. Trước khi làm việc tại Tập đoàn Đại Dương, ông đã từng đảm nhiệm các vị trí Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Hạ tầng Hoàng Thành, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Capitaland - Hoàng Thành.

Năm 2009, ông Thụ gia nhập Tập đoàn Đại Dương với vị trí Phó Tổng Giám đốc. Tháng 5/2012 tới tháng 10/2013, ông Lê Quang Thụ đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc của Tập đoàn và các năm sau đó ông tham gia vào HĐQT OceanGroup.

Trước khi được bầu vào vị trí Chủ tịch, ông Thụ là Phó Chủ tịch HĐQT Ocean Group và cũng là thành viên HĐQT CTCP Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương - công ty con của OGC và CTCP Kinh doanh Dịch vụ Cao cấp Dầu khí - công ty do OGC nắm giữ hơn 9% vốn.

Hồi tháng 10/2014, sau khi ông Hà Văn Thắm vướng vòng lao lý, hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Đại dương bị ảnh hưởng nghiêm trọng, OceanBank cũng bị Ngân hàng Nhà nước mua lại với giá 0 đồng.

Một số biện pháp mà Tập đoàn này đang chủ trương thực hiện là chuyển nhượng các dự án bất động sản, bán phần vốn góp tại công ty con.

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến