Rolls-Royce làm từ thiện của ông Đào Hồng Tuyển, giá bao nhiêu ?
30/07/2015 15:37:03
ANTT.VN - Chiếc siêu xe Rolls-Royce Phantom trị giá hàng chục tỷ đồng đã gắn bó với “Chúa đảo” Đào Hồng Tuyển lâu nay sẽ được đem bán đấu giá với mục đích quyên góp ủng hộ cho người dân bị thiệt hại do trận mưa lũ lịch sử ở Quảng Ninh vừa qua.

Tin liên quan

Ngay sau khi Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh ra lời kêu gọi ủng hộ đồng bào Quảng Ninh bị thiệt hại do mưa lớn kéo dài gây nhiều hậu quả nghiêm trọng, doanh nhân Đào Hồng Tuyển đã thông qua Quỹ Xã hội – từ thiện, Báo Quảng Ninh ủng hộ một siêu xe Rolls Royce Phantom bằng hình thức bán đấu giá.

Chiều 29/7, đại diện Tập đoàn Âu Lạc (Tuần Châu) đã bàn giao siêu xe (đang sử dụng) này cùng giấy tờ cho Báo Quảng Ninh. Nguồn tin từ tờ báo này cho biết, mức đấu giá khởi điểm của chiếc siêu xe sẽ khoảng 16 tỷ đồng.

Chiếc Rolls-Royce mang biển số "tài phát" của Chúa đảo Tuần Châu.

Trước khi được sử dụng cho mục đích từ thiện, “chúa đảo” Đào Hồng Tuyển vẫn đang đích thân điều khiển chiếc siêu xe này hàng ngày để đi thị sát các công việc trong đảo. Ước tính chiếc xe sang trọng này cũng có giá bán ban đầu khoảng 1 triệu USD (hơn 20 tỷ đồng).

Trong thế giới xe hơi, những chiếc Rolls-Royce được xem là biểu tượng của sự giàu sang và quyền lực. Thương hiệu xe sang của Anh này được xem là đỉnh cao của cá nhân hóa khi mỗi chiếc xe ra đời đều có đăc điểm khác nhau.

Rolls-Royce Phantom được phân phối trên thị trường với giá bán từ 20 tỷ đồng

Rolls-Royce Phantom đều được trang bị động cơ V12 dung tích 6.75L sản sinh công suất 453 mã lực tại vòng tua 5.350 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 720 Nm tại vòng tua 3.500 vòng phút.

Phiên bản tiêu chuẩn có khả năng tăng tốc từ 0-100 Km/h trong 5,9 giây, tốc độ tối đa được giới hạn điện từ ở mức 240 Km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu 14,8L/100Km.

Rolls-Royce Phantom sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 5.842 x 1.990 x 1.638 (mm). Chiều dài cơ sở của xe đạt 3.570 mm

Theo thống kê sơ bộ, hiện đang có đến hơn 100 chiếc Rolls-Royce có mặt tại Việt Nam. Trong số đó có nhiều chiếc vào dạng “độc” và “khủng” không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới.

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến