Dòng sự kiện:
Nam sinh thủ khoa khối A nhận Học bổng tài năng của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội
17/07/2019 20:15:48
Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã đích thân đến nhà nam sinh Vũ Đức Anh, thủ khoa khối A kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, trao học bổng tài năng với số tiền trị giá 30 triệu đồng.

PGS.TS Hoàng Minh Sơn, Hiệu trưởng Trường đại học Bách khoa Hà Nội, đã cùng đoàn công tác của nhà trường về nhà riêng của em Vũ Đức Anh (Trường THPT Quảng Xương 1), ở thôn Thịnh Vạn, xã Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa để trao “Học bổng tài năng”. Học bổng do Trường ĐH Bách khoa Hà Nội trao tặng có giá trị 30 triệu đồng. 

Vũ Đức Anh là thủ khoa khối A trong kỳ thi THPT quốc gia 2019 vừa qua với điểm số 29,05 cho 3 môn xét tuyển đại học (Toán: 9,8; Vật lý: 9,25; Hóa học: 10).

Theo PGS.TS Hoàng Minh Sơn, gói học bổng là sự ghi nhận, động viên cho những nỗ lực và thành tích mà em Đức Anh đã đạt được. “Chúng tôi hy vọng em Đức Anh sẽ tiếp tục đạt thành tích cao, kết quả tốt trong thời gian học tập tại trường cũng như môi trường làm việc sau này”, thầy Sơn nói.

Lãnh đạo trường ĐH Bách khoa HN đến tận nhà trao học bổng cho Vũ Đức Anh

Chị Lê Thị Hương, mẹ của nam sinh bày tỏ niềm vui và xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường. Theo chị Hương, để có được thành tích như ngày hôm nay, ngoài sự nỗ lực của cá nhân Đức Anh, sự động viên của gia đình, còn có công rất lớn của các thầy cô, lãnh đạo Trường THPT Quảng Xương 1 đã giúp đỡ, kèm cặp em trong suốt quá trình học tập tại trường.

“Đây mới chỉ là chặng đường đầu trên hành trình dài phấn đấu của cháu, gia đình chúng tôi mong các thầy cô giáo ở trường đại học sẽ tiếp tục giúp đỡ cháu để Đức Anh cố gắng làm tốt hơn nữa”, chị Hương chia sẻ.

Nam thủ khoa vui vẻ khi biết kết quả thi

Sinh ra trong một gia đình có 2 anh em, bố mẹ làm công việc buôn bán trứng, kinh tế không khá giả, nhưng từ nhỏ, Đức Anh đã có tư chất thông minh và ý thức cao trong học tập. Ngoài giờ học, những ngày được nghỉ, từ 4 – 5h sáng, Đức Anh thường dậy sớm giúp bố mẹ đi giao trứng cho khách ở khắp nơi trong huyện.

Nói về bí quyết học tập, Đức Anh cho hay, em không có bí quyết gì đặc biệt, ở lớp chú ý nghe giảng, phần nào không hiểu thì hỏi lại thầy cô.

Bên cạnh đó, em dành nhiều thời gian để ôn luyện và giải các bài tập mà các thầy cô giáo giao, còn lại là tự học ở nhà và tìm hiểu thêm một số tài liệu trên mạng. Suốt 12 năm liền, em luôn đạt thành tích học sinh giỏi.

Nam thủ khoa cũng chia sẻ, ước mơ của em là trở thành kĩ sư công nghệ thông tin, vì thế em đã đăng ký xét tuyển vào khoa Công nghệ thông tin và khoa học máy tính trường Đại học bách khoa Hà Nội.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến