Dòng sự kiện:
Nâng cao công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở Hải Phòng
19/08/2020 00:02:40
Liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP, Bí thư Thành ủy Hải Phòng chỉ đạo thành lập lại hơn 2.400 tổ công tác kiểm soát dịch tại các thôn, tổ dân phố.

Chiều 18/8, tại cuộc họp trực tuyến với các địa phương về phòng chống dịch bệnh Covid-19, ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng chỉ đạo thành lập lại hơn 2.400 tổ công tác kiểm soát dịch tại các thôn, tổ dân phố, hoạt động với cơ chế có phụ cấp, theo cơ cấu tổ công tác đợt dịch trước.

Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy Hải Phòng đề nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch tại các quận/huyện do Bí thư, Chủ tịch các quận/huyện đứng đầu sẽ chịu trách nhiệm trước Thành ủy đối với việc bỏ lọt các trường hợp đi từ vùng dịch về.

Bí thư, Chủ tịch các địa phương hàng ngày phải họp giao ban nắm tình hình, người từ vùng dịch đến Hải Phòng phải đưa đi cách ly tập trung, báo cáo Văn phòng Thành ủy tổng hợp.

Hải Phòng họp trực tuyến với các địa phương về phòng chống dịch Covid-19

Bí thư Thành Ủy Hải Phòng cũng đề nghị các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng dành thời gian xuống tận nơi chỉ đạo các địa phương. 2 ngày Thường vụ họp giao ban 1 lần vào đầu giờ, tùy tình hình ít nhất 1 tuần 1 lần họp trực tuyến với các địa phương để nghe báo cáo nắm tình hình.

Giao Ban cán sự Đảng UBND TP dự thảo văn bản chỉ đạo hạn chế tập trung đông người, cho dừng hoạt động các đò, phà kết nối với tỉnh Hải Dương, ban hành các quy định giãn cách xã hội với tinh thần đẩy lên một bước.

Ngoài ra, tại cuộc họp, các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đề nghị thành phố tính toán kiểm soát tại các chốt sao cho hiệu quả nhất; phải tăng cường vai trò, trách nhiệm của các thành viên trong Tổ kiểm soát phòng chống dịch, phải giám sát thực hiện công tác phòng chống dịch tại các chợ, thôn, tổ dân phố.

Đồng thời, các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đề xuất thay đổi thực hiện giãn cách, đề nghị người dân không tập trung quá 20 người; tăng cường thêm các chốt trên tuyến đường cao tốc để quản lý người đi từ Hà Nội, Hải Dương về; khẩn trương xét nghiệm các trường hợp đi từ vùng dịch về; tăng cường kiểm soát các lái xe đến Hải Phòng...

Liên quan đến việc trường hợp F1 là bà ngoại của bệnh nhân 970, thông tin từ Sở Y tế, kết quả xét nghiệm lần 2 của người này tiếp tục âm tính. Trường hợp F1 này vẫn được ngành y tế cách ly chặt chẽ tại phòng áp lực âm và thực hiện các xét nghiệm tiếp theo.

Trước đó, từ 4 - 8/8, bà O. có lên nhà con gái ở 180 Ngô Quyền, TP Hải Dương chơi và có tiếp xúc với cháu là bệnh nhân 970. Ngày 8/8, bà O. được con gái chở ra điểm đón xe khách 559 trên Quốc lộ 5 về Hải Phòng. Trưa cùng ngày, bà O. xuống xe tại cầu vượt Lạch Tray và đi bộ về nhà.

Tại Hải Phòng, bà O. có tiếp xúc với 2 cán bộ tổ dân phố, gặp thông gia nhà hàng xóm ở huyện Kiến Xương (Thái Bình), 2 cháu nhỏ hàng xóm, 2 nhân viên bán thẻ điện thoại ở số 4 Lạch Tray. Ngoài ra, bà O. có đi chợ mua rau của 1 người đi xe thồ, dọc đường An Đà và hạn chế tiếp xúc với mọi người.

Ngày 16/8, khi nhận tin báo từ con gái ở Hải Dương thông tin việc cả gia đình trên đó phải đi cách ly y tế, bà O. đã báo cáo sự việc với 2 cán bộ cơ sở và ra Trạm Y tế phường khai báo y tế, ký cam kết thực hiện các biện pháp giám sát y tế tại nhà.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến