Dòng sự kiện:
Cách chức Phó trạm y tế phường ở TP Sầm Sơn vì lơ là phòng dịch
18/08/2020 21:08:35
Giám đốc Trung tâm y tế TP Sầm Sơn đã cách chức ông Trần Văn Tuấn, Phó trạm y tế phường Quảng Vinh, vì cho rằng ông này thiếu trách nhiệm phòng dịch Covid-19.

Ngày 17/8, Giám đốc trung tâm y tế TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã ký quyết định cách chức đối với ông Trần Văn Tuấn, Phó trạm y tế phường Quảng Vinh. Quyết định nêu rõ lý do cách chức là ông Tuấn thiếu trách nhiệm trong công tác phòng chống đại dịch Covid-19, để xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn vẫn bị phong tỏa vì có ca nhiễm Covid-19

Trước đó, ngày 7/8, ông Tuấn bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày do thiếu trách nhiệm trong kiểm soát, giám sát, đối với người từ vùng dịch trở về. Nhiều người dù đã khai báo y tế nhưng không được giám sát cách ly tại gia đình. Trong đó, có trường hợp bệnh nhân 748, trở về từ Đà Nẵng vẫn tham gia các hoạt động ở địa phương, từ đó tạo ra nhiều trường hợp F1, F2.

Chiều 18/8, liên quan đến bệnh nhân 748, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết người này hiện điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 3 với Covid-19.

Được biết, hiện Trung tâm Y tế TP Sầm Sơn phân công bà Phạm Thị Yến, bác sỹ y học dự phòng, hiện công tác tại Trung tâm Y tế TP Sầm Sơn đến phụ trách Trạm y tế phường Quảng Vinh từ ngày 7/8.

Trong diễn biến khác, ngày 18/8, Công an huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) yêu cầu Hoàng Thị Hạnh (SN 1998), ở xã Quảng Thạch đến Trung tâm y tế huyện kiểm tra, xét nghiệm và thực hiện các biện pháp cách ly y tế tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Xương.

 Hạnh từng sang Trung Quốc lao động trái phép từ tháng 6/2019. Ngày 7/8/2020, Hạnh đã trốn về Việt Nam theo đường mòn biên giới tỉnh Lạng Sơn và không tiến hành các biện pháp cách ly y tế. Khi về đến Hà Nội, cô gái này đã đến một số nhà người quen chơi.

Sau đó mấy ngày, Hạnh đã đi xe khách từ Hà Nội về Thanh Hóa nhưng cũng không chịu khai báo y tế, tìm cách tránh cơ quan chức năng để trốn cách ly.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến