Nestle đầu tư 112 triệu USD vào nghiên cứu dị ứng sữa
01/06/2016 13:40:48
Nestle đang thực hiện một kế hoạch dài hơi và sẽ giúp cho họ bán được nhiều sản phẩm sữa và sữa bột cho trẻ em hơn.

Tin liên quan

nestle

Nestle vừa cam kết chi trả lên tới 100 triệu Euro (112 triệu USD) để phát triển một dự án xét nghiệm dị ứng sữa cho trẻ sơ sinh, những xét nghiệm này nhằm giúp phát hiện sớm trẻ sơ sinh có dị ứng hay không dung nạp các sản phẩm từ sữa bò không. Theo các nhà chuyên gia, có 2-3% trẻ em trên toàn thế giới bị dị ứng sữa bò, việc này sẽ dẫn đến các triệu chứng như buồn nôn, nôn mửa và tiêu chảy. Nhưng những triệu chứng này rất khó chẩn đoán chính xác là do dị ứng sữa hay không.

Nếu không có các xét nghiệm đáng tin cậy, một số bậc cha mẹ và cả các bác sĩ đã dựa vào các triệu chứng để chẩn đoán, và con số trẻ sơ sinh được chẩn đoán dị ứng theo cách này lên tới 15%. Kết quả là các bậc cha mẹ này đã loại bỏ tất cả các sản phẩm từ sữa bò khỏi thực đơn của con mình như một biện pháp phòng ngừa.

Thử nghiệm này đang được phát triển bởi tập đoàn dược phẩm sinh học Pháp DBV Technologies, hứa hẹn sẽ giúp Nestle mở rộng thị phần sữa bột cho trẻ em tới những bậc cha mẹ đang tránh sử dụng các sản phẩm từ sữa cho con mình. Đồng thời nó cũng giúp cho Nestle bán các sản phẩm không gây dị ứng như Althéra, Alfaré và Alfamino – những sản phẩm này được cho biết hoàn toàn an toàn với các trẻ em bị dị ứng.

DBV Technologies hy vọng rằng các xét nghiệm chẩn đoán này sẽ được trình phê duyệt trên toàn thế giới vào năm 2021. Xét nghiệm này sẽ được bán với dạng miếng dán thông minh, có thể dán lên da em bé để xác minh rằng liệu em bé này có bị dị ứng sữa hay không. Trong một tuyên bố bằng văn bản, ông Greg Behar, CEO của Nestle Health Science cho biết: “Công nghệ này sẽ là một bước đột phá trong việc chẩn đoán dị ứng sữa ở trẻ nhỏ. Những chẩn đoán và can thiệp dinh dưỡng sớm sẽ giúp cho trẻ phát triển khỏe mạnh hơn, giảm bớt những lo lắng của các bậc cha mẹ và chi phí về y tế cũng sẽ ít hơn.”

DBV Technologies cho biết rằng hiện nay còn quá sớm để tiết lộ chi phí phát triển xét nghiệm này và cách thức phân phối của nó, nhưng Nestle sẽ chịu trách nhiệm quảng bá và bán hàng. Các đơn vị bán sữa cho trẻ sơ sinh của Nestle có doanh số 10.6 tỷ USD vào năm ngoái, chiếm 12% tổng doanh số toàn cầu. Các bộ phận bán kem và sữa của Nestle có doanh số 14.7 tỷ USD cũng vào năm 2015.

Robert Waldschmidt, nhà phân tích chứng khoán tại ngân hàng đầu tư Liberum ở London cho biết: “Việc đầu tư của Nestle vào xét nghiệm dị ứng sữa này là minh chứng cho hướng phát triển của công ty đang dần chuyển sang nghiên cứu khoa học, định hướng tới dinh dưỡng, thiếu hụt dinh dưỡng và dị ứng.”

Minh Tân (Theo Fox)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến