Dòng sự kiện:
Nếu hòa nhau, Olympic Việt Nam và Nhật Bản phải đá luân lưu?
17/08/2018 06:24:30
Việt Nam và Nhật Bảng đang có cùng 6 điểm, bằng hiệu số bàn thắng bại 5/0. Nếu 2 đội hòa ở lượt cuối thì buộc phải đá 11m để xếp hạng ở vòng bảng ASIAD.

Ở lượt trận thứ 2, Olympic Việt Nam thắng Nepal 2-0 còn Olympic Nhật Bản thắng Pakistan 4-0. Hiện tại ở bảng D, Việt Nam và Nhật Bản đang cùng có được 6 điểm, có tổng 5 bàn thắng và chưa thủng lưới bàn nào.

Việt Nam là đội đang tạm dẫn đầu nhờ chưa phải nhận thẻ phạt nào. Trong khi đó Nhật Bản đã có 1 thẻ vàng của Hatsuse Ryo ở trận gặp Nepal.

Liệu Việt Nam có thể vượt qua Nhật Bản để đứng đầu bảng D?

Theo điều lệ giải, trong trường hợp có từ 2 đội trở lên bằng điểm nhau tại vòng bảng, thứ hạng sẽ được xếp căn cứ các tiêu chí lần lượt như sau: Kết quả đối đầu trực tiếp giữa các đội liên quan; hiệu số bàn thắng bại của các trận đấu giữa các đội liên quan; tổng số bàn thắng trong các trận đấu giữa các đội liên quan; hiệu số bàn thắng bại của tất cả trận đấu vòng bảng; tổng số bàn thắng của tất cả trận đấu vòng bảng; thi đấu luân lưu 11m nếu 2 đội liên quan vẫn còn trên sân; xét chỉ số thẻ phạt: Thẻ vàng 1 điểm, thẻ đỏ gián tiếp 3 điểm, thẻ đỏ trực tiếp 4 điểm, thẻ vàng sau khi đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp 5 điểm; đội nào có chỉ số thẻ thấp hơn sẽ xếp trên; bốc thăm.

Trước tình hình này, giả sử 2 cặp đấu trên hòa nhau ở lượt cuối, điều lệ của môn bóng đá nam Asiad 18 quy định sẽ tiến hành đá luân lưu 11m để phân định thứ hạng.

Như vậy, trận đấu cuối cùng giữa Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản sẽ được xem là trận chung kết bảng D, để xem đội bóng nào sẽ giành vị trí thứ 1 hay vị trí thứ 2 của bảng đấu. 

Đội xếp nhất bảng D chỉ phải gặp 1 trong 3 đội đứng thứ 3 bảng B, E hoặc F. Trong khi đó, đội nhì bảng D sẽ đụng đối thủ nhất bảng E, nhiều khả năng sẽ là "ông kẹ" U23 Hàn Quốc. Vậy nên cả Nhật và Việt Nam đều không muốn phải sớm gặp đội bóng này.

Vào lúc 16h ngày 19/8, Olympic Việt Nam gặp Olympic Nhật Bản. 

Linh Nhi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến