Dòng sự kiện:
New Zealand công bố kế hoạch mở cửa biên giới quốc tế
24/11/2021 14:31:43
Ngày 24/11 New Zealand công bố kế hoạch mở cửa biên giới quốc tế theo 3 giai đoạn, bắt đầu từ tháng 1/2022. Đối tượng ưu tiên được nhập cảnh là những người đã tiêm chủng đầy đủ vaccine ngừa Covid-19.

Trong thông báo đưa ra ngày 24/11, Bộ trưởng Ứng phó với Covid-19 của New Zealand Chris Hipkins cho biết, bắt đầu từ ngày 17/1/2022, các công dân New Zealand và các thường trú nhân của nước này đang sống tại Australia đã tiêm chủng đầy đủ vaccine ngừa Covid-19 có thể trở về nước mà không cần phải cách ly tập trung tại khách sạn.

Bộ trưởng Ứng phó với Covid-19 của New Zealand Chris Hipkins. Nguồn: Mark Mitchell

Từ ngày 14/2/2022, công dân New Zealand đã tiêm chủng đầy đủ vaccine ngừa Covid-19 và đang sống ở nước ngoài có thể được về nước và không cần cách ly tập trung trong khách sạn.

Từ ngày 30/4/2022, New Zealand sẽ mở cửa biên giới hoàn toàn với tất cả những người đã tiêm chủng đầy đủ vaccine ngừa Covid-19.

Các nhóm nêu trên tuy không phải cách ly tập trung tại khách sạn nhưng sẽ phải tự cách ly tại nhà trong vòng 7 ngày, phải có kết quả xét nghiệm âm tính khi mới đến New Zealand và trước khi kết thúc giai đoạn cách ly tại nhà. Đồng thời, những người này cũng cần phải có giấy chứng nhận tiêm chủng đầy đủ và phải khai báo lịch sử di chuyển.

Bộ trưởng Chris Hipkins cho hay, đây là kế hoạch mở cửa một cách có kiểm soát và thể hiện sự thận trọng trong việc mở cửa biên giới quốc tế. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Hipkins nhấn mạnh, mặc dù được đi lại tự do hơn nhưng người dân vẫn phải tuân thủ các quy định y tế để đảm bảo sự toàn cho tất cả mọi người.

“Thật hào hứng khi biết rằng đất nước chúng ta hiện đang ở trong tình huống có thể chuyển sang giai giai đoạn bình thường mới. Tuy nhiên tôi muốn nhấn mạnh rằng việc đi lại trong năm 2022 sẽ không thể quay trở lại như giai đoạn trước đại dịch vào năm 2020. Chúng ta vẫn phải thực hiện các quy định y tế và kế hoạch đơn giản và rõ ràng sẽ tiếp tục đảm bảo sự an toàn cho New Zealand”, ông Hipkins nói./.

Tác giả: Việt Nga

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến