Dòng sự kiện:
Nga cấm nhập cảnh đối với Tổng thống Biden và quan chức cấp cao Mỹ
16/03/2022 10:32:49
Ngoài Tổng thống Joe Biden, danh sách bị cấm nhập cảnh Nga có Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin, Giám đốc Cơ quan tình báo trung ương (CIA)...

Tổng thống Joe Biden và nhiều quan chức Mỹ bị cấm nhập cảnh vào Nga. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 15/3, Moskva công bố 13 nhân vật cấp cao của Mỹ bị cấm nhập cảnh Nga, trong đó có Tổng thống Joe Biden và các quan chức hàng đầu của Washington.

Trong danh sách bị cấm nhập cảnh Nga có Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin, Giám đốc Cơ quan tình báo trung ương (CIA), Cố vấn an ninh quốc gia Jake Sullivan và những người khác. Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cũng có tên trong danh sách này.

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Nga cho biết nước này vẫn duy trì quan hệ chính thức với Washington và vẫn đảm bảo tiến hành các cuộc tiếp xúc cấp cao với các nhà lãnh đạo Mỹ có tên trong danh sách trên nếu cần thiết.

Trong một đoạn video công bố sáng 16/3, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết lập trường của Ukraine và Nga tại các cuộc hòa đàm đang có chiều hướng thực tế hơn, song vẫn cần thêm thời gian.

Nhà lãnh đạo Ukraine nêu rõ: "Cuộc gặp đang tiếp diễn và tôi được thông báo rằng lập trường của hai bên trong đàm phán đã có chiều hướng thực tế hơn. Tuy nhiên, vẫn cần thêm thời gian để đưa ra những quyết định phù hợp với lợi ích của Ukraine."

Trước đó, một quan chức cấp cao của Ukraine ngày 15/3 cho biết các cuộc đàm phán với Nga rất khó khăn nhưng "chắc chắn có chỗ để thỏa hiệp."

Quan chức này cũng cho biết đàm phán sẽ tiếp diễn trong ngày 16/3./.

Tác giả: Lan Phương

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến