Dòng sự kiện:
Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ nhấn mạnh tiến trình Astana cho hòa bình Syria
23/04/2020 14:45:58
Cuộc họp 3 bên giữa Ngoại trưởng Nga với 2 người đồng cấp Iran và Thổ Nhĩ Kỳ được tổ chức trực tuyến ngày 22/4 nhằm thảo luân về diễn biến mới nhất tại Syria và khu vực.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov với 2 người đồng cấp Iran Mohammad Javad Zarif và Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu. (Nguồn: tasnimnews)

Ngày 22/4, ngoại trưởng các nước Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ đã nhấn mạnh công tác tham vấn và phối hợp giữa 3 nhà bảo trợ cho tiến trình Astana là cách thức hiệu quả nhất trong giải quyết cuộc khủng hoảng tại Syria.

Cuộc họp 3 bên giữa Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov với 2 người đồng cấp Iran Mohammad Javad Zarif và Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu được tổ chức trực tuyến ngày 22/4 nhằm thảo luân về diễn biến mới nhất tại Syria và khu vực.

Ba nhà ngoại giao hàng đầu này đã thảo luận về hàng loạt vấn đề, trong đó có tình hình tại tỉnh Idlib ở Tây Bắc Syria, Ủy ban Hiến pháp Syria, sự cần thiết của việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, cuộc khủng hoảng nhân đạo tại Syria và đưa người tị nạn hồi hương.

Ba ngoại trưởng nhấn mạnh rằng nền độc lập, chủ quyền quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ của Syria cần phải được bảo đảm, cùng với sự cần thiết phải phân biệt những kẻ khủng bố với các nhóm đối lập, trong bối cảnh cuộc chiến chống lực lượng dân quân sẽ tiếp tục diễn ra trên khắp đất nước.

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến