Dòng sự kiện:
Nga sẽ đáp trả việc Pháp trục xuất thêm 6 nhà ngoại giao của nước này
12/04/2022 06:17:00
Ngày 11/4, trước việc Bộ Ngoại giao Pháp đã tuyên bố thêm 6 nhà ngoại giao Nga là những người không được hoan nghênh, Nga hứa sẽ đáp trả.

Người phát ngôn chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã viết trên kênh Telegram của mình rằng, Moscow sẽ thực hiện các biện pháp trả đũa liên quan đến việc Pháp trục xuất thêm 6 nhà ngoại giao Nga. Bà Zakharova khẳng định, Nga sẽ không thay đổi quan điểm của mình đối với Ucraine, do trục xuất các nhà ngoại giao của nước này. Bà sẽ nói với Bộ Ngoại giao Pháp rằng, nếu như trong 8 năm, ít nhất một lần họ buộc Kiev thực hiện thỏa thuận Minsk, thậm chí với rủi ro áp đặt trừng phạt, thì hòa bình và ổn định đã có thể đạt được ở Châu Âu.

Trụ sở Bộ Ngoại giao Nga tại thủ đô Moscow. Ảnh: Bộ Ngoại giao Nga

Ngày 11/4, Bộ Ngoại giao Pháp đã tuyên bố thêm 6 nhà ngoại giao Nga là những người không được hoan nghênh. Theo thông cáo của Bộ này, “sau một cuộc điều tra kéo dài, Tổng cục An ninh Nội địa (DGSI) đã báo cáo vào ngày 10/4 về một hoạt động bí mật do các cơ quan tình báo Nga tiến hành tại Pháp. 6 đặc vụ Nga làm việc dưới cái vỏ ngoại giao và thực hiện các hoạt động trái với lợi ích an ninh quốc gia, đã được tuyên bố là những người không được hoan nghênh.” Tham tán công sứ của Đại sứ quán Nga tại Pháp đã được triệu đến Bộ Ngoại giao Pháp và thông báo về việc này.

Trước đó, ngày 4/4, Bộ Ngoại giao Pháp thông báo ý định trục xuất một nhóm nhà ngoại giao Nga khỏi nước này. Theo hãng tin AFP, nhóm nhà ngoại giao gồm 35 nhân viên của Đại sứ quán Nga. Bộ Ngoại giao Nga đã tuyên bố rằng, họ sẽ đáp trả hành động này của phía Pháp. Ngày 5/4, Đại sứ quán Nga tại Paris thông báo rằng, Đại sứ Alexei Meshkov đã phản đối Bộ Ngoại giao Pháp tuyên bố các nhà ngoại giao Nga là những người không được hoan nghênh, gọi đây là hành động không thân thiện./.

Tác giả: PV

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến