Dòng sự kiện:
Nga tuyên bố phá hủy kho tên lửa Harpoon NATO cung cấp cho Ukraine
18/07/2022 05:39:44
Người phát ngôn Bộ Quốc Nga ngày 17/7 cho biết, các lực lượng nước này đã phá hủy kho vũ khí chứa tên lửa chống hạm Harpoon tại một khu công nghiệp ở Odessa bằng tên lửa tầm xa.

“Một kho vũ khí chứa tên lửa chống hạm Harpoon do các nước NATO cung cấp cho Ukraine ở một khu công nghiệp Odessa đã bị phá hủy bằng tên lửa tầm xa chính xác cao của Nga”, Trung tướng Igor Konashenkov cho biết.

Một tên lửa Harpoon được phóng từ tàu chiến năm 2016. Ảnh: Hải quân Mỹ

Ông Konashenkov cho biết thêm, một hệ thống HIMARS do Mỹ sản xuất và một phương tiện tiếp tế cũng bị phá hủy gần Krasnoarmeisk thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

Các lực lượng Nga cũng tấn công vị trí của tiểu đoàn 97 quân đội Ukraine ở Vùng Zaporozye, khiến 65 người theo chủ nghĩa dân tộc thiệt mạng và hơn 10 phương tiện đặc biệt bị phá hủy.

Cùng ngày, các lực lượng Nga đã bắn hạ trực thăng Mi-17 tại thị trấn miền Đông Sloviansk và cường kích Su-25 tại khu vực Kharkov, phía Đông Bắc đất nước.

Phía Ukraine hiện chưa bình luận về các thông tin trên.

Trong khi đó, Người phát ngôn Cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraine, ông Vadim Skibitskiy, cho rằng các động thái gần đây của Nga cho thấy “chắc chắn sự chuẩn bị cho giai đoạn tấn công tiếp theo đang diễn ra”. Ông cũng cho rằng, mối đe dọa về một cuộc tấn công từ Belarus không còn cao như giai đoạn Nga bắt đầu cuộc chiến ở Ukraine hồi tháng 2/2022./.

Tác giả: Hoàng Phạm

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến