Dòng sự kiện:
Nga tin tưởng nền kinh tế không suy giảm sâu như dự đoán
16/06/2022 06:24:22
Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Liên bang Nga Maxim Reshetnikov cho biết tình hình suy giảm kinh tế Nga năm 2022 sẽ không sâu như dự báo trước đó.

Quang cảnh bên ngoài tòa cao ốc Trung tâm thương mại quốc tế Moskva ở thủ đô Moskva, Nga ngày 25/4/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Nga, trả lời phỏng vấn Kênh truyền hình Russia-24 tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St-Peterburg ngày 15/6, Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Liên bang Nga Maxim Reshetnikov cho biết tình hình suy giảm kinh tế Nga năm 2022 sẽ không sâu như dự báo trước đó.

Ông Maxim cho biết lạm phát tại Nga rõ ràng sẽ thấp hơn nhiều so với ước tính. Các đánh giá cụ thể sẽ được tiến hành dựa trên các dữ liệu của tháng Năm.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Kinh tế Nga tin tưởng mức độ suy giảm kinh tế sẽ thấp hơn so với ước tính.

Hồi tuần trước, ngân hàng trung ương Nga đã giảm lãi suất chủ chốt về mức tương đương trước khủng hoảng là 9,5% và để ngỏ khả năng tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ khi lạm phát chậm lại.

Bộ trưởng Maxim Reshetnikov cũng cho rằng việc đồng ruble mạnh lên như hiện nay là một trong những thách thức mới đối với nền kinh tế Nga, gây ra vấn đề đối với cả các nhà xuất khẩu và nhập khẩu hàng hoá nhưng cho tới nay, tình hình đã phần nào được kiềm chế.

Ông cũng lưu ý rằng nhu cầu yếu trong nền kinh tế là nguyên nhân dẫn đến tỷ giá đồng ruble mạnh như hiện nay.

Tuần trước, Ngân hàng trung ương Nga đã giảm lãi suất cơ bản xuống 9,5% trong bối cảnh lạm phát chậm lại, đồng ruble mạnh lên. Mặc dù vậy, rủi ro lạm phát vẫn còn, do những khó khăn từ bên ngoài./.

Tác giả: Quang Vinh - Lê Ánh

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến