Dòng sự kiện:
Tổng thống Putin khẳng định tiếp tục mở cửa nền kinh tế Nga
10/06/2022 10:33:56
Trả lời câu hỏi về hợp tác kinh tế-thương mại với các đối tác Trung Quốc và Ấn Độ trong điều kiện “đóng cửa” nền kinh tế, Tổng thống Putin khẳng định nền kinh tế Nga sẽ vẫn mở cửa.

Quang cảnh bên ngoài tòa cao ốc Trung tâm thương mại quốc tế Moskva ở thủ đô Moskva (Nga) ngày 25/4/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát biểu tại cuộc gặp với các doanh nhân trẻ trước thềm Diễn đàn Kinh tế quốc tế Saint-Peterburg, Tổng thống Vladimir Putin khẳng định sẽ không có “bức màn sắt” nào rơi xuống nền kinh tế Nga, bất chấp những biện pháp trừng phạt của phương Tây.

Các biện pháp trừng phạt mà phương Tây áp đặt chống lại Nga liên quan chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine đã khiến nền kinh tế nước này - một trong những nhà sản xuất tài nguyên thiên nhiên lớn nhất thế giới - rơi vào tình trạng suy thoái tồi tệ nhất kể từ khi Liên Xô sụp đổ năm 1991.

Trả lời câu hỏi về hợp tác kinh tế-thương mại với các đối tác Trung Quốc và Ấn Độ trong điều kiện “đóng cửa” nền kinh tế, ông Putin khẳng định nền kinh tế Nga sẽ vẫn mở cửa.

Sau khi các công ty và nhà đầu tư lớn của Mỹ và châu Âu rời khỏi thị trường Nga, Moskva tuyên bố sẽ tập trung phát triển ngành công nghiệp nội địa, đồng thời tăng cường quan hệ đối tác với Trung Quốc, Ấn Độ và các cường quốc ở Trung Đông.

Tổng thống Putin cho rằng các biện pháp trừng phạt kinh tế của phương Tây đối với Nga cũng giống như hành động tuyên chiến về kinh tế./.

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến