Dòng sự kiện:
Nga trục xuất 40 nhà ngoại giao Đức
26/04/2022 06:08:47
Ngày 25/4, Nga đã tuyên bố 40 nhân viên của Đại sứ quán Đức là những người không được hoan nghênh. Đây là hành động đáp trả của Moscow đối với Berlin.

Bộ Ngoại giao Nga đã triệu Đại sứ Đức Geza von Geyr đến trụ sở và trao cho ông một công hàm phản đối như một phản ứng đối xứng đối với hành động của Đức trước đó. Người đứng đầu cơ quan đại diện ngoại giao Đức tại Moscow đã bị phản đối mạnh mẽ liên quan đến quyết định công khai không thân thiện của Chính phủ Đức ngày 4/4/2022 tuyên bố 40 nhân viên của các cơ quan ngoại giao Nga tại Đức là những người không được hoan nghênh.

Bộ Ngoại giao Nga (nguồn: Tass)

Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng, họ coi tuyên bố của Bộ trưởng Ngoại giao Đức Annalena Berbock là không thể chấp nhận được, đồng thời bước đi như vậy của Berlin được thúc đẩy bởi một khẳng định hoàn toàn sai lầm rằng công việc của các nhà ngoại giao Nga là nhằm phá hoại “quyền tự do của nước Đức” và “sự thống nhất của xã hội Đức”, cũng như những lời bóng gió về những gì đang xảy ra ở Ukraine.

Sau khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, Nga phải đối mặt với việc trục xuất ở quy mô chưa từng có đối với các nhà ngoại giao của họ: theo thống kê của hãng tin Nga RIA Novosti, khoảng 400 người đã bị trục xuất trong hai tháng.

Moscow nhiều lần tuyên bố tính phi pháp của những hành động này và có quyền trả đũa, nhân viên của nhiều đại sứ quán đã phải rời Nga.

Đồng thời, theo thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov, Điện Kremlin lấy làm tiếc về những hành động như vậy của các nước phương Tây, vì điều này thu hẹp khả năng liên lạc trong điều kiện khó khăn chưa từng có./.

Tác giả: PV

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến