Dòng sự kiện:
Nga tuyên bố chặn loạt UAV tấn công vào Crimea
30/07/2023 16:24:36
Bộ Quốc phòng Nga cho biết tất cả UAV của Ukraine tấn công vào Crimea đều bị hệ thống phòng không bắn hạ hoặc bị vô hiệu hóa bằng tác chiến điện tử.

Trong một tuyên bố sáng sớm 30/7, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã đẩy lùi “nỗ lực của Ukraine nhằm thực hiện một cuộc tấn công khủng bố bằng 25 phương tiện bay không người lái” nhằm vào các cơ sở ở Crimea. Cuộc tấn công không gây ra thương vong hay thiệt hại nào.

Kho dầu ở Crimea bốc cháy trong một cuộc tấn công. Ảnh: Telegram

16 UAV đã bị lực lượng phòng không Nga bắn hạ, trong khi 9 chiếc khác bị phương tiện tác chiến điện tử chế áp và rơi xuống vùng biển gần Mũi Tarkhankut ở phía Tây bán đảo Crimea.

Bán đảo Crimea, nơi đặt căn cứ chính của Hạm đội Biển Đen của Nga, thường xuyên hứng chịu các cuộc tấn công bằng tên lửa và UAV của Ukraine trong những tháng gần đây.

Ngày 24/7, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo một cuộc tấn công tương tự vào Crimea liên quan đến 17 UAV, tất cả đều bị bắn hạ. Thống đốc Crimea, ông Sergey Aksyonov cho biết một kho đạn bị đánh trúng trong cuộc tấn công này.

Đầu tháng 7, một cuộc tấn công bằng UAV của Ukraine vào cầu Crimea đã làm hư hỏng một phần đường, khiến 2 người thiệt mạng và 1 người bị thương. Moscow đáp trả bằng cách tăng cường tấn công tên lửa vào các cơ sở quân sự của Ukraine ở thành phố cảng Odessa.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNN ngày 24/7, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Aleksey Reznikov tuyên bố Kiev sẽ tiếp tục tấn công vào Crimea, mô tả các cuộc tấn công như vậy là “chiến thuật thông thường nhằm phá hủy tuyến hậu cần của đối phương”.

Tác giả: Hoàng Phạm

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : Crimea , uav , Nga
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến