Dòng sự kiện:
Nga tuyên bố sẽ đáp trả lệnh trừng phạt mới của Canada
11/11/2023 10:00:30
Đại sứ Nga tại Canada Stepanov cảnh báo Nga sẽ đáp trả các lệnh trừng phạt mới của Canada nhằm vào các tổ chức và cá nhân của Nga.

Theo Đại sứ Stepanov, các lệnh trừng phạt mới của Canada là “một nỗ lực nhằm gây ấn tượng trước các đồng minh về việc tiếp tục thực hiện chính sách bài Nga”. Đại sứ Stepanov cho rằng, các biện pháp trừng phạt mới của Canada khiến quan hệ song phương giữa Nga và Canada vốn đã xuống thấp kể từ khi xảy ra cuộc xung đột Nga - Ukraine sẽ ngày càng trầm trọng hơn.

Ông Stepanov nhấn mạnh Nga chắc chắc sẽ đáp trả “hành động không thân thiện này” của Canada.

Ảnh: Flickr

Trước đó, cùng ngày, Canada đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với 3 cơ quan truyền thông của Nga, 9 cá nhân và 6 pháp nhân của nước này.

Sau khi xảy ra cuộc xung đột Nga - Ukraine, Canada là một trong những nước áp đặt các biện pháp trừng phạt Nga mạnh nhất. Đến nay, đã có hơn 1.600 cá nhân và pháp nhân của Nga trong danh sách trừng phạt của Canada.

Trong khi đó, Nga thực hiện chính sách cứng rắn, nhiều lần đáp trả, áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các quan chức và cá nhân Canada. Đến nay, đã có hơn 1.300 người Canada trong danh sách trừng phạt của Nga. Các biện pháp trừng phạt, đáp trả lẫn nhau khiến quan hệ Nga - Canada ngày càng xấu đi.

Tác giả: Đặng Cường

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến