Dòng sự kiện:
Nga yêu cầu phương Tây dừng viện trợ vũ khí, không đưa lính đánh thuê đến Ukraine
19/03/2022 21:42:51
Chủ tịch Hạ viện Nga Vyacheslav Volodin hôm nay (19/3) cho biết, Mỹ và các nước thành viên khác trong NATO phải ngừng cung cấp vũ khí và không đưa lính đánh thuê đến Ukraine.

Quan chức này cho rằng, lính đánh thuê trong hàng ngũ của các lực lượng Ukraine được “tuyển bộ trên lãnh thổ các nước thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương và được sự đồng ý của lãnh đạo các nước này”.

Hai lính đánh thuê người Anh tại nhà ga thành phố Lviv, Ukraine ngày 5/3. Ảnh: Reuters.

Ông Volodin nói thêm, Tổng thống Mỹ Joe Biden và các đồng minh NATO, những người luôn kêu gọi hòa bình, “trước hết phải kêu gọi chính họ”. “Đó là lỗi của họ khiến khả năng giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine, khả năng phi quân sự hóa bị giảm đi”.

Chủ tịch Hạ viện Nga nhấn mạnh: “Mọi thứ đang xảy ra ngày nay ở Ukraine - dân thường thiệt mạng, dòng người tị nạn - là trách nhiệm trực tiếp của Washington và Brussels”.

Trong bối cảnh xung đột Nga và Ukraine leo thang căng thẳng, Ukraine đã kêu gọi lính đánh thuê từ nhiều nước đến để hỗ trợ quân đội Ukraine đẩy lùi chiến dịch quân sự của Nga. Quân đội Nga cho biết, họ biết vị trí của các lính đánh thuê nước ngoài ở Ukraine và quyết tâm tiếp tục tấn công vào lực lượng này./.

Tác giả: Hồng Anh

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến