Dòng sự kiện:
Ukraine, EU chuẩn bị gói trừng phạt thứ 5 nhằm vào Nga
19/03/2022 09:51:49
Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba cho biết ông đã thảo luận với Đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell về gói trừng phạt tiếp theo nhằm vào Nga.

Thành phố Moskva. (Ảnh: Trần Hiếu/TTXVN)

Ngày 18/3, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba cho biết ông đã thảo luận với Đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell về gói trừng phạt tiếp theo nhằm vào Nga, liên quan chiến dịch quân sự của nước này tại Ukraine.

Theo hãng tin Reuters của Anh, trong một thông báo trên Twitter, Ngoại trưởng Kuleba nêu rõ: "Chúng tôi đã thảo luận về việc chuẩn bị gói trừng phạt thứ 5 của EU nhằm vào Nga.”

Ông khẳng định “áp lực sẽ tiếp tục gia tăng” cho tới khi Nga chấm dứt chiến dịch quân sự, đồng thời cho biết Ukraine cũng đã thảo luận với EU về việc bảo vệ và giúp đỡ những người Ukraine tới các quốc gia EU để lánh nạn.

Liên quan đến các lệnh trừng phạt của EU đối với Nga, ngày 18/3, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Nga (CCI) Sergey Katyrin nhận định các nước thành viên EU sẽ thiệt hại ít nhất 500 tỷ euro khi chấm dứt quan hệ thương mại với Nga và rút các khoản đầu tư lẫn nhau.

Hãng tin TASS của Nga dẫn lời ông Katyrin phân tích: "Những 'cái đầu nóng' thúc giục các nước EU cắt đứt mọi hợp tác kinh tế với Nga. Điều này sẽ khiến EU thiệt hại ít nhất khoảng 500 tỷ euro - ngừng hoạt động thương mại cùng với việc rút các khoản đầu tư lẫn nhau, trong khi đó là những mối quan hệ đôi bên cùng có lợi."

Ông lưu ý, điều hợp lý nhất trong thời điểm đầy thử thách này là giữ được nguồn vốn tích lũy từ các mối quan hệ kinh doanh và con người.

Trong khi đó, Phó Chủ tịch CCI Vladimir Padalko cho biết kim ngạch thương mại giữa Nga và EU trong năm 2021 đã tăng 47% so với năm 2020 lên 282 tỷ USD.

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến