Nga yêu cầu tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ giữ lời hứa “từ chức”
25/12/2015 15:14:12
Bộ ngoại giao Nga cho biết những thông tin Nga cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ buôn bán dầu lậu với IS đã được các nguồn tin khác khẳng định và tới lượt ông Erdogan giữ lời hứa từ chức.

Tin liên quan

Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Nga Maria Zakharova - Ảnh: Farsnews

Theo Farsnews, phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ tại Matxcơva ngày 24-12, phát ngôn viên Bộ ngoại giao Nga Maria Zakharova nói: “Báo Klassenkampen của Đan Mạch đã công bố bản báo cáo về việc Thổ Nhĩ Kỳ tham gia hoạt động buôn bán dầu mỏ trái phép với Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS do công ty tư vấn Rystad Energy thực hiện”.

Bà Zakharova nhấn mạnh việc tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan từng tuyên bố trước đó là ông sẽ từ chức nếu cáo buộc của Nga được xác nhận là đúng.

Phát biểu được ông Erdogan đưa ra với báo giới bên lề Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu tại Paris vừa qua.

Và tới nay, sau khi Nga đã trưng ra những chứng cứ cho thấy sự “làm ăn” bất hợp pháp của Thổ Nhĩ Kỳ với IS thì bây giờ, theo bà Zakharova, tới lượt ông Erdogan phải thực hiện cam kết của mình.

Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Nga cũng nói: “Nước Nga đang áp dụng mọi biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng buôn bán dầu lậu của IS và hy vọng các nước khác cũng sẽ hợp tác với Matxcơva”.

Theo D.Kim Thoa – Báo Tuổi trẻ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến