Dòng sự kiện:
Ngân hàng ảo của Đức được định giá 3,5 tỷ USD
20/07/2019 15:09:42
N26, một ngân hàng ảo của Đức vừa huy động được 170 triệu USD, theo đó được định giá ở mức 3,5 tỷ USD...

Tổng giám đốc (CEO) Valentin Stalf của N26 - Ảnh: Getty/CNBC.

N26, một ngân hàng ảo của Đức, ngày 18/7 cho biết vừa huy động được 170 triệu USD trong vòng gọi vốn mới nhất. Đợt rót vốn này định giá startup công nghệ tài chính 6 năm tuổi ở mức 3,5 tỷ USD - hãng CNBC đưa tin.

Có trụ sở ở Berlin, N26 đã tạo nên những làn sóng mới ở châu Âu bằng các sản phẩm và dịch vụ như tài khoản séc và thẻ ghi nợ dựa trên ứng dụng. Ngân hàng này không có một điểm giao dịch có thật nào, nhưng vẫn thu hút được hơn 3,5 triệu khách hàng ở 24 nước trong khu vực.

Hồi tháng 1 năm nay, N26 đã huy động được 300 triệu USD, định giá công ty ở mức 2,7 tỷ USD.

N26 cho biết, trong vòng gọi vốn mới nhất, các nhà đầu tư đã rót vốn vào công ty từ trước, bao gồm Vala Ventures - quỹ của nhà đầu tư mạo hiểm nổi tiếng Peter Thiel, công ty công nghệ Trung Quốc Tencent, và quỹ đầu tư lợi ích quốc gia Singapore GIC, đều rót thêm vốn.

"Tôi cho rằng các nhà đầu tư trên khắp thế giới đều nhận thấy sự thất vọng của khách hàng đối với ngành ngân hàng bán lẻ truyền thống", Tổng giám đốc (CEO) Valentin Stalf của N26 nói với CNBC. "Ngoài ra, họ cũng nhận thấy một thị trường lớn".

Ông Stalf cho rằng mức định giá mà N26 đã đạt được vẫn còn thấp và có thể tăng cao hơn trong tương lai.

Monzo, một ngân hàng ảo của Anh, được định giá 2,5 tỷ USD trong vòng gọi vốn mới nhất.

Số vốn mới được rót sẽ giúp N26 đẩy mạnh việc tuyển dụng nhân sự và chiến lược mở rộng toàn cầu. Công ty hiện đang có 1.300 nhân viên, mới đây đã tiến vào thị trường Mỹ và đang "dòm ngó" Brazil.

Ngoài ra, số vốn này cũng sẽ giúp N26 có thêm nguồn lực cho việc phát triển sản phẩm và dịch vụ. Một trong số những dịch vụ đang được ngân hàng ảo này phát triển là "không gian chia sẻ", cho phép người dùng tạo ra những tài khoản phụ có thể chia sẻ với bạn bè. Với những tài khoản phụ như vậy, một nhóm bạn có thể chia hóa đơn hoặc cùng nhau lên kế hoạch cho kỳ nghỉ.

Đến nay, N26 đã huy động được tổng cộng 670 triệu USD, phản ánh xu hướng phát triển nhanh chóng của lĩnh vực công nghệ tài chính ở châu Âu. Theo dữ liệu của CB Insights, các nhà đầu tư mạo hiểm đã rót tổng cộng 1,7 tỷ USD vào ngành công nghệ tài chính ở khu vực này trong quý 1/2019.

Dù thu hút hàng triệu khách hàng và lượng vốn đầu tư lớn, những ngân hàng "kiểu mới" như N26 vẫn chưa thể biến tốc độ tăng trưởng ấn tượng thành lợi nhuận. Hiện N26 vẫn chưa có lãi.

Theo Vneconomy

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến