Dòng sự kiện:
Ngân hàng cho vay lớn nhất của Nga rút khỏi châu Âu
02/03/2022 14:52:39
Sberbank, ngân hàng cho vay lớn nhất của Nga, sẽ rời khỏi thị trường châu Âu vì chi nhánh của tổ chức tài chính này tại đây gặp tình trạng dòng tiền chảy ra ngoài ở quy mô lớn.

“Trong hoàn cảnh hiện tại, Sberbank quyết định rút khỏi thị trường châu Âu”, AFP trích lời tổ chức tài chính đưa tin hôm 2/3.

Nguyên nhân là lượng tiền chảy ra ngoài ở mức lớn bất thường và rủi ro đối với nhân viên của Sberbank, theo AFP.


Một người bước qua lối vào chi nhánh của Sberbank tại Vienna, Áo vào hôm 28/2. Ảnh: Reuters.

Cùng ngày, Reuters đưa tin Sberbank thông báo tổ chức này không còn có thể cung cấp khả năng thanh khoản cho các ngân hàng chi nhánh ở châu Âu.

Tuy nhiên, Sberbank cho biết lượng vốn và chất lượng tài sản của mình vẫn đủ đề thanh toán cho mọi người gửi tiền.

Chi nhánh tại Áo của Sberbank sẽ được phép tiến hành “thủ tục thông thường để giải quyết tình trạng không trả được nợ”, trong khi các chi nhánh ở Croatia và Slovenia sẽ được bán lại cho các ngân hàng địa phương, theo cơ quan giám sát ngân hàng châu Âu.

Trước việc Nga tấn công Ukraine, Mỹ và châu Âu đã phản ứng bằng loạt đòn trừng phạt lớn chưa từng có, bao gồm việc cấm các ngân hàng lớn của Nga sử dụng hệ thống thanh toán toàn cầu SWIFT. Đồng nội tệ của Nga giảm giá trị xuống mức thấp kỷ lục, thị trường chứng khoán Moscow phải đóng cửa trong hai ngày 28/2 và 1/3.

Sberbank phải rời thị trường châu Âu sau khi gặp phải sức ép lớn, vốn xuất phát từ những lệnh trừng phạt mà phương Tây áp đặt đối với các ngân hàng của Nga.

Tác giả: Quốc Đạt

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến