Ngân hàng có lãi suất cao nhất hiện nay?
05/06/2015 15:05:02
ANTT.VN – Các ngân hàng đã rục rịch tăng lãi suất trở lại sau thời gian dài giảm lãi suất, động thái nhằm tạo sự cân bằng trong cán cân nguồn vốn và tài sản.

Tin liên quan

 

Tỷ giá USD tăng giá, thị trường vàng bình ổn, lạm phát ở mức thấp là những điều kiện thuận lợi giúp ngân hàng có thể điều chỉnh tăng lãi suất.

Gần đây nhất, Agribank công bố điều chỉnh lãi suất ở các kì hạn dài từ 12 tháng trở lên. Trước đó, ACB cũng thực hiện việc tăng lãi suất 0.2% ở mọi kì hạn. Các ngân hàng khác như BIDV, Vietinbank, Eximbank cũng có những động thái tương tự.

Cùng ANTT.VN điểm qua mặt bằng lãi suất huy động ở các kì hạn xem ngân hàng nào đang có lãi suất cho vay hấp dẫn nhất

Kì hạn dưới 1 năm

Ở các kì hạn ngắn dưới 1 năm, ngân hàng quốc dân NCB đang là ngân hàng chiếm vị trí đầu bảng trong danh sách các ngân hàng có mức lãi suất huy động cao nhất, tiếp theo đó là các ngân hàng như ngân hàng Tiên Phong (TPBank), ngân hàng Phương Đông (OCB). Cụ thể:

Ở kì hạn 1 tháng, Ngân hàng quốc dân (NCB) chào khách hàng với lãi suất 5.2%, cao nhất trong hệ thống. Tiếp theo đó, là các ngân hàng TPBank, OceanBank và NamABank với mức lãi suất 4.9%. Các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank và Lienvietpost Bank duy trì mức lãi suất thấp nhất chỉ 4% cho kì hạn này.

Ở kì hạn 2 tháng, NCB huy động với lãi suất 5.3%, theo sau là OCB và TPBank cùng mức lãi suất 5%.

Các kì hạn 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng lãi suất tại NCB lần lượt là 5.4%, 6.4% và 6.4%. VIB là ngân hàng không mấy “mặn mà” với dòng tiền kì hạn ngắn, bằng chứng là lãi suất huy động ngắn hạn ở ngân hàng này thấp nhất trong nhóm các ngân hàng, cụ thể các kì hạn 2 tháng, 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng của ngân hàng này lần lượt là 4.15%, 4.25%, 4.85% và 4.85%.

Kì hạn 1 năm

TPBank là ngân hàng top 1 với lãi suất dẫn đầu 7.45%/năm, NCB, SHB và MB theo ngay phía sau với lãi suất 7%, trong khi đó VIB và DongABank huy động ở kì hạn này với lãi suất thấp nhất lần lượt là 5.7% và 5.6%. Vì vậy, nếu chọn kì hạn 1 năm thì TPBank sẽ là ngân hàng lý tưởng nhất để gửi tiền.

Kì hạn trên 1 năm

Ở các kì hạn dài hơi hơn từ 2 đến 3 năm, một lần nữa NCB là ngân hàng có lãi suất huy động cao nhất. Con số lãi suất cao nhất ở 2 kì hạn này là 7.1%. Thấp hơn 0.1% là ngân hàng SHB và VPBank với lãi suất huy động là 7%.

Như vậy, nếu dựa vào tiêu chí lãi suất, thì NCB là ngân hàng lý tưởng để gửi tiền. Ở hầu hết các kì hạn, lãi suất của NCB luôn nằm ở top 1. Điều đó cho thấy, NCB đang rất cần vốn. Trái ngược với NCB, VIB là ngân hàng có lãi suất huy động thấp nhất trong hệ thống. Vì thế, nếu khách hàng đặt tiêu chí lãi suất lên hàng đầu thì VIB không phải là sự lựa chọn phù hợp.


 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến