Dòng sự kiện:
Phát hiện hầm chứa rượu bí mật của Hitler tại lâu đài Đức
05/06/2015 11:07:45
ANTT.VN – Một hầm bí mật gồm 6 căn chứa các loại rượu hảo hạng như cognac và sâm panh của trùm phát xít Adolf Hitler đã được phát hiện tại Đức.

Tin liên quan

Căn hầm bí mật nơi trùm phát Adolf Hitler cất những chai rượu cognac và sâm banh quý hiếm cướp được từ Pháp trong Chiến tranh thế giới thứ hai đã được phát hiện tại một lâu đài cổ ở Đức.

Trong khi dân Đức chết đói vào cuối cuộc chiến thì những thức uống xa xỉ như rượu cognac lại được cất giấu tại Lâu đài Moritzburg chỉ cách Berlin 100 dặm.

Chủ nhà hàng Silvio Stelzer đã phát hiện ra nơi cất giấu bí mật này sau khi mua lại một căn biệt thự thuộc Wasserschloss Moritzburg tại Saxony năm 2007.

Những chai cognac cùng rất nhiều xa xỉ phẩm khác đã được cất giấu trong sáu căn hầm sâu dưới bãi đất vườn từ năm 1944.

Lối vào sáu căn hầm sâu, nơi chứa rượu cognac, champagne cùng nhiều đồ xa xỉ khác dưới một gò đất tại lâu đài Moritzburg ở Saxony năm 1944.

Biệt thự Marcolinipalais trên phần đất Wasserschloss Moritzburg tại Saxony, nơi chủ nhà hàng Silvio Stelzer đã phát hiện ra điều bí mật khi mua lại để cải tạo năm 2007

Ông Stelzer tại một trong các căn hầm. Thậm chí một vài chai cognac và rượu sâm banh từ những năm Chiến tranh thế giới thứ hai vẫn còn sót lại.

Lâu đài Moritzburg ở Saxony

Hitler không uống rượu cũng như hút thuốc nhưng ông đã dành những chai rượu và đồ ăn tốt nhất cướp được cho các “tay chân” của mình.

Một số chai cognac và sâm banh từ những năm Chiến tranh thế giới thứ hai đã được tìm thấy tại một trong các căn hầm.

Một cuốn sách được tìm thấy từ chủ sở hữu cuối cùng của lâu đài, hoàng tử Ernst Heinrich của Saxony đã cho thấy những bằng chứng về sự cướp bóc.

Hitler không uống rượu cũng như hút thuốc nhưng ông đã dành những chai rượu và đồ ăn tốt nhất cướp được cho các “tay chân” của mình và luôn bày ra nhằm gây ấn tượng với các quan chức cao của mình.

Các tài liệu cho thấy những thực phẩm và đồ uống này đã được chuyển đến căn cứ lâu đài khi Berlin sụp đổ dưới sự tấn công của máy bay ném bom Đồng minh cả ngày lẫn đêm năm 1944.

“Những đồ xa xỉ này đã được chuyển đến đây trong hàng trăm chiếc hộp”, ông Stelzer cho biết. “Ngoài rượu còn có các loại phô mai, bánh quy, bơ, xúc xích, cà phê, sô cô la và thuốc lá hảo hạng”.

Ông cho biết thêm: "Hoàng tử cũng đã nhận được phần của riêng mình để dành một phần đất làm hầm chứa bí mật”.

"Tuy nhiên, chỉ còn lại một ít cho ông ta thưởng thức. Người Nga đã ở đây và cướp phá tất cả mọi thứ. "

Năm 2007, một chai rượu vang được cho là xuất xứ từ hầm rượu của Hitler đã được bán với giá lên đến 3.359 USD trong một cuộc đấu giá tại Anh.

Thanh Hương (Theo Dailymail)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến